Friday, June 5, 2020

MAMLAKA YA UONGOZI KATIKA KANISA


Unajua kuwa nyumba ya Stefana walikuwa waongofu wa kwanza huko Akaya, na wamejitolea kwa huduma ya watakatifu. Ninawasihi, akina ndugu, kujisalimisha kama hizi na kwa kila mtu anayejiunga na kazi hiyo, na afanye kazi kwa hiyo. . . Wanaume kama hao wanastahili kutambuliwa.1 Kor. 16: 15-18

Sasa tunawaombeni, ndugu, waheshimu wale wanaofanya kazi kwa bidii kati yenu, ambao ni juu yenu katika Bwana na wanaowashauri. Washike kwa upendo wa hali ya juu kwa sababu ya kazi yao. Kuishi kwa amani na kila mmoja.

1 Thes. 5: 12,13

Akiongea na kiongozi] Hizi, vitu hivi unapaswa kufundisha. Kuhimiza na kukemea kwa mamlaka yote. Usiruhusu mtu yeyote akudharau.Tito 2: 15

Kumbuka viongozi wako, waliokuambia neno la Mungu. Fikiria matokeo ya maisha yao na uige imani yao.

Ebr. 13: 7

Watii viongozi wako na utii kwa mamlaka yao. Wanakuangalia kama wale ambao lazima watoe akaunti. Watii ili kazi yao iwe ya kufurahisha, wala sio mzigo, kwa kuwa hiyo haitakufaa wewe.

Ebr. 13:17

Kwa kweli mafundisho ya Bibilia juu ya utii haimaanishi kanisa linaweza kupingana na sheria wakati linaonyeshwa kihalali. Wakati wanachama wanapokubaliana na mwelekeo uliowekwa na viongozi, wanayo haki ya kuelezea kutokubaliana. Upinzani huu unapaswa kuonyeshwa kwa njia ambayo inalinda umoja wa kanisa, ni ya heshima, sio kali, na kwa upendo. Wazee wa Xenos wametangaza kwamba tutaheshimu haki ya kupingana katika kanisa letu mradi tu itaonyeshwa kwa ukomavu. Karatasi, "Maono ya Utume wa Kikristo" inaelezea hatua ambazo washiriki wanaweza kuchukua ili kuwahakikishia umoja wao ni mzuri na mzuri. Jaribio lolote linalochukuliwa na viongozi kudhuru sifa au kuwatenga wapinzani halali kutoka kwa maisha ya kanisa itakuwa wazi. Viongozi lazima wawe wakomavu wa kutosha kukubali ukweli kwamba wengine wanaweza kutokubaliana na wito wa hukumu, hata ndani ya kanisa lao wenyewe, bila kuguswa na kujeruhiwa au kukosa usalama.

Udhaifu ni tofauti kuliko uasi. Uasi ni pamoja na kujaribu kuweka watu kanisani dhidi ya uongozi. Hii pia ni mgawanyiko na shida, ambazo ni dhambi na hupewa ushauri na hata nidhamu rasmi. Wazee wameandika karatasi juu ya sheria zetu za nidhamu ya kanisa, inayoitwa "Sheria za Nidhamu ya Kanisa".

Mbali na vidokezo hivi, tunawakumbusha watu juu ya sifa muhimu kutoka kwa waraka mwingine wa wazee wa mapema juu ya mamlaka kanisani:

1. Uwajibikaji wa Uongozi

Hakuna kitu kama mamlaka ya kukabidhiwa uhuru. Mamlaka yote waliyokabidhiwa iko chini ya mamlaka ya Mungu. Hii ndio sababu, wakati andiko linapozungumza na wale waliopewa mamlaka, pia huwaambia wale walio katika mamlaka waliyopewa katika kifungu kimoja na kuwakumbusha majukumu yao mbele ya Mungu. . "

Tunachukua sifa hii kumaanisha kuwa, kama washiriki wanawajibika kwa viongozi linapokuja suala la huduma ya kanisa la nyumbani, viongozi wanawajibika kwa wazee au "waangalizi" (1 Tim. 3; Tit 1) ya kanisa na kwa kila mmoja. . Uwajibikaji huu ni pamoja na kuwaonyesha wenzake kwamba wao hufanya huduma zao kulingana na viwango vya huduma vilivyoanzishwa na wazee na Timu ya Watumishi. Wakati viongozi wa Xenos wanapotea, wanachama wanaweza kuwasiliana na ofisi kulalamika kwa bodi ya malalamiko, kwa kiongozi wa nyanja husika, au kwa wazee. Watazindua uchunguzi wa makosa ya uongozi au tabia mbaya na kuwapa wanachama fursa kamili ya kusikilizwa.

Mapungufu ya Uongozi

Wigo wa mamlaka ni mdogo kwa eneo la mamlaka waliyopewa na Mungu. Mungu hatuitaji kutii viongozi nje ya uwanja halali wa mamlaka yao. Hii ndio sababu wake wanawake wanatiwa moyo" kuwa mtiifu kwa waume wako "- sio kwa watu wote (1 Pet. 3: 1; Efe. 5:22) Kwa sababu hiyo hiyo, sio sawa kwa wazazi kuwaambia watoto wao wazima ambao wanapaswa kuoa, au kwa viongozi wa serikali kuwaambia raia wao imani ya dini lazima ishike, au kwa viongozi wa kanisa kuwaambia Wakristo kazi ambazo wanaweza kuchukua. "

Kuhusiana na nukta # 2, tunakumbuka kwamba Xenos imekuwa ikisumbuwa wakati mwingine huko nyuma na viongozi na washirika wakidhani kwamba viongozi wa kanisa wana mamlaka katika maeneo ambayo hawana. Kama matokeo ya kutokuelewana, washiriki au viongozi wakati mwingine wameamua kuwafanya viongozi kuwa wazazi mzawa ambao husimamia maeneo ya maisha ambayo hayahusiani kabisa na huduma ya kanisa. Katika bibilia, kanisa wakati mwingine huitwa familia ya Mungu, lakini tunapaswa kukumbuka kuwa mzazi ni Mungu baba - viongozi ni kaka na dada kama wengine.

Tunaona tofauti mbili: 1) Paulo anajilinganisha na mama anayenyonyesha na baba na Wathesalonike (1 Thes. 2: 7, 11). Walakini, kufanana na akina mama ni mapenzi wanayo kwa watoto wao, na kufanana na baba kulikuwa kwa jinsi walivyokuwa "wakihimiza na kutia moyo na kusisitiza" Wathesalonike. Vitendo hivi vinapendekeza ombi, sio amri. 2) Anajiita baba wa Wakorintho (1 Kor. 4:15) na anamaanisha kuwa hii inampa kipimo cha mamlaka, lakini hii inatumika tu kwa wale ambao walibadilishwa kupitia huduma yake.

Kama mfano, tunajua ya visa ambapo wanachama wamewauliza viongozi "wawajibike" kwa matumizi yao. Viongozi wa kanisa la nyumbani walikubali, na walianza kupita kwenye kitabu cha ukaguzi cha mwanachama kila mwezi wakiangalia kama walikuwa wanaishi hadi bajeti. Baadaye, wakati mshiriki huyo alipokuja kukasirisha uangalizi wa kiongozi wa eneo hili, waliondoka kanisani na kuripoti kwa kikundi cha watazamaji wa ibada kwamba viongozi wa Xenos wanapita kwenye kitabu chao cha kuangalia kila mwezi, pamoja na kuwapa kiasi cha kutoa kwa kanisa! Kwa kweli, mwanachama huyo alishindwa kutaja kwamba alikuwa ameomba msaada huu, na kusababisha picha ya aibu na ya kupotosha ya viongozi wa Xenos. Walakini, tunaamini pia tukio hilo halipaswi kamwe kutokea. Wakati kikundi cha walinzi wa ibada baadaye kilishutumu mashtaka kwamba viongozi wa Xenos wanasimamia bajeti pamoja na kutoa ahadi, wazee waliiangalia na kugundua kuwa hawakuweza kukataa kushtakiwa, kwa kutuumiza sana. Katika kesi hii, viongozi walikuwa wamejiruhusu wavutiwe kwa mamlaka isiyofaa.Shida kama hizo zimetokea hapo zamani, mara nyingi kutokana na juhudi zilizo na nia nzuri ya kusaidia washiriki katika maeneo kama vile uchumba na ndoa, ushauri wa kijinsia, ushauri wa kazi, ushauri wa uhusiano, na mazoea ya kijamii, kama vile kwenda kwenye baa fulani, kuhudhuria matamasha, au kutazama sinema kadhaa. Viongozi walipaswa wamekataa kukubali majukumu kama ya mzazi, hata ikiwa wataulizwa, na badala yake walisisitiza kwamba washiriki wajifunze kupitia maswala haya wenyewe. Wazee wameshughulikia shida hiyo mara kwa mara katika mikutano ya wafanyikazi na mikutano ya timu ya wahudumu kwa miaka 15 iliyopita, lakini si hivi karibuni. Ujumbe wao umekuwa kwamba viongozi wanahitaji kutumia uangalifu ili kuepusha kuashiria kuwa mamlaka yao inaenea zaidi kuliko vile inavyofanya, au kuwaruhusu wanachama wakishinikiza watumie mamlaka katika maeneo ambayo sio halali.

Wajumbe wanaweza kuwajibika kwa kila mmoja kwa maana ya jumla. Kwa mfano, naweza kumuuliza rafiki yangu, "Inakujaje shida yako ya kula." Lakini ningekataa kufuatilia orodha yake ya kila siku. Mfano mwingine unaweza kuwa kesi ambapo ndugu amwomba rafiki kufunga programu kwenye kompyuta yake ambayo inazuia porno ya mtandao, na kuweka siri ya siri. Hii inaonekana halali, kwa sababu msaidizi sio kweli kuangalia au kusimamia kuvinjari kwa mwingine. Jambo la muhimu ni kuzingatia ni aina gani ya uhasibu ambayo ingekuwa kama mzazi, au inafaa zaidi kwa watoto kuliko watu wazima.

Tuna bidii kuzuia upanuzi usio halali wa mamlaka ya uongozi, sio tu kwa sababu ya sifa yetu kama kanisa, lakini pia kwa sababu ya athari hasi upanuzi huo unao kwa washiriki wetu. Wanachama ambao kwa vibaya hutegemea viongozi ili "wawajibike" au wawafanyie maamuzi kamwe wasijifunze ujiboreshaji na uamuzi wa kukomaa ambao unapaswa kuwa alama ya wanafunzi wazuri wa Yesu Kristo. Viongozi wanapaswa kuwa na hamu ya kukuza uhuru na udhibiti wa maadili ya ndani kwa washiriki wao, kuzuia utegemezi.

Kuelewa upeo sahihi wa mamlaka kwa ofisi yoyote ile tunaweza kuchunguza swali la jukumu. Ikiwa takwimu ya mamlaka inawajibika kwa eneo fulani, basi ni busara kudhani kwamba atakuwa na mamlaka ya kutekeleza jukumu hilo. Ikiwa, hata hivyo, mtu mwingine ana jukumu la msingi la uamuzi uliopewa, viongozi wa kanisa wangekuwa nje ya mstari kwa kupendekeza kwamba wanapaswa kufanya uamuzi.

Kwa mfano, ni nani anayehusika na jinsi unavyolea watoto wako? Ni wazi, wazazi pekee ndio huchukua jukumu hili. Kwa hivyo, wakati viongozi wa kanisa wanaweza kufundisha kanuni za uzazi, na wanaweza kutoa ushauri kwa wazazi, hawatakubali kamwe mamlaka ya kufanya uamuzi, hata ikiwa wazazi waliwauliza.

Kanuni hii inaweza pia kutumika katika maeneo mengine mengi, kama vile uchumbiana, fedha, lishe, media, nk Tunaamini viongozi wa kanisa wamepewa mamlaka karibu katika nyanja nyembamba ya kuendesha huduma ya kanisa. Wakati viongozi wana jukumu la kichungaji katika maisha ya wanachama, hii inakamilika kwa ushawishi, sio kwa mamlaka ya amri. Mifano kadhaa ya maeneo halali na isiyo halali ya mamlaka inaweza kutusaidia kuelewa kanuni hii.

Matumizi Ya Kimsingi Ya Kawaida ya Mamlaka ya Viongozi wa Kanisa

Kuamua jinsi kanisa la nyumbani litatumia au kutotumia muziki katika mikutano yake.

Kuamua juu ya ushiriki wa vikundi kiini au vikundi vingine vya masomo vinavyolenga ufuasi. (Lakini sio kudhibiti ni nani anayehudhuria mikutano ya hadhara kama makanisa ya nyumbani. Kumbuka kwamba makanisa ya huduma ya vyuo vikuu ni "Timu za Wizara" huko Xenos, ambayo inamaanisha wana haki ya kuzuia kuhudhuria mikutano yao.

Kuamua ni nani anayelazwa katika nyumba za huduma. Walakini, masharti ya kuandikishwa na kuondolewa kutoka kwa nyumba yanapaswa kufunuliwa kwa washiriki wanaotarajiwa kabla ya kuingia.

Kuamua ni nani atakayefundisha kwenye mikutano, na nini kitafundishwa.

Kuamua ni wizara zipi zitakazopewa kipaumbele katika mikutano (na matangazo, kwa mfano), lakini bila kuzuia watu kutoka kwa wizara ambazo wanahisi zinaongozwa na mazoezi.

Kuamua ni lini na jinsi ya kutumia nidhamu rasmi ya kanisa. (Wazee wanahitaji fursa ya kukagua na ikiwezekana kupeana nidhamu yoyote rasmi iliyopangwa kuondolewa kanisani.

Kuamua ni viwango vipi vitakavyotumika katika maeneo ya uamuzi wa huduma, kama vile jinsi madhubuti au ya kujitolea kwa mambo ya kijivu, au jinsi shida fulani zinavyopaswa kushauriwa. Kwa mfano, ni mara ngapi baada ya kutofaulu sana kwa maadili ya kibinadamu kibinafsi kuruhusiwa kufundisha?

 

Kuchora msimamo wa mafundisho kwenye maeneo yaliyofunguliwa kuhojiwa, kama jukumu la wanawake kanisani au maadili ya kijamii au talaka (lakini sio kuwakataza washiriki kushikilia maoni tofauti katika maeneo haya sio muhimu).

Kutambua viongozi wa nyumba za wizara, viongozi wa seli, viongozi wa shule za upili (lakini wanapata idhini ya mabadiliko katika viongozi wa Sr.), au viongozi wa kukaa.

Hata kutoka kwenye orodha hii ya sehemu tunaona kwamba viongozi wa kanisa wana mamlaka kubwa ya kutekeleza huduma yao. Utangulizi uliotajwa katika orodha hii unawezesha viongozi kwa urahisi kuanzisha kile kinachoimarisha kanisa, ambalo mwishowe huamua sauti na hisia za kanisa. Ni viongozi wenye mamlaka wa huduma ya kanisa.

Pia kumbuka kwamba katika Xenos, wazee wamejiwekea maamuzi fulani peke yao. Hizi hazipelekwa kwa kikundi cha nyumbani au viongozi wa timu ya wizara. Ni pamoja na:Kuweka vigezo fulani vya bajeti kwa kanisa na kuidhinisha matumizi mapya

Kuondolewa kwa mashemasi au wazee kutoka ofisi

Kuondolewa kwa wafanyikazi wa wafanyikazi katika, au zaidi ya kiwango cha wakuu wa idara

Kuandaa madikoni mpya na kuamuru wizara mpya

Kupitisha brosha na vichapo ambavyo vinazungumza kwa Xenos

Sehemu za Mfano Ambapo Mamlaka ya Kanisa Mara nyingi Inakuwa Haijalishi

Masomo ya Bibilia au wizara zingine za umma zilizoanza na washiriki nje ya utaratibu uliowekwa

Viongozi wanapaswa kusita sana kupinga wizara mpya zilizo ndani ya kanuni za bibilia (kama vile masomo ya Bibilia, huduma za uinjilishaji, au vikundi vya ushirika). Historia yetu imejaa mifano ambapo watu walianza huduma upande, na huduma hizo zimekua sehemu muhimu za kanisa leo.

Kunaweza kuwa na ubaguzi katika sheria hii ya kidole, ambapo, kwa mfano, anayeanzisha kikundi amekataliwa na tabia ya hivi karibuni, yenye tabia mbaya au mafundisho ya uwongo kwa kiwango ambacho hawawezi kufundisha. Kesi nyingine inaweza kuwa wizara ambazo zinaweza kusababisha uharibifu kwa sifa yetu. Lakini kwa ujumla, tunataka Xenos iwe mahali ambapo mpango wa wizara ya kibinafsi unaruhusiwa na kutiwa moyo, sio vikwazo. Kumbuka kwamba Xenos inakadiri wizara, ambayo ni tofauti kabisa kuliko kutoa ruhusa kwa wafanyikazi kutekeleza wizara. Kudhibitishwa ni uamuzi tu wa kutanguliza huduma, sio kuiruhusu. Kawaida wizara huidhinishwa baada ya kuwa tayari inapatikana kwa kipindi cha muda.

Kuchumbiana na mapenzi

Wakristo huathiriwa mara nyingi na mazoea mabaya ya kuchumbiana, na viongozi wanajua kwa uchungu hatari za katika eneo hili. Watapeli wa kingono ni hatari kwa kikundi chochote cha Wakristo wasio wapo. Walakini, viongozi wanaweza kujaribiwa kuzuia uharibifu huu kupitia matumizi haramu ya mamlaka ya kanisa. Maandiko yanatoa wazi wazi katika tabia mbaya ya kingono (1 Kor.5: 11) na kuoa wasio Wakristo (2 Kor 6: 14). Katika tukio ambalo labda haya yanatokea au yanawezekana kutokea, viongozi wana msingi wazi wa kuingilia kati kwa ushauri mkali na hata aina fulani za nidhamu ya kanisa.

Kesi zingine zinaweza kuwa za mipaka zaidi, kama vile Wakristo wakubwa wanaamua kuwa na wakristo wapya wa siku mpya, labda wenye umri wa siku tu katika Bwana. Hizi mara nyingi zinaonyesha upumbavu, na zinaweza kuomba ushauri na rufaa kwa hekima. Walakini, Wakristo wowote wawili wanaotembea mwishowe wana uhuru wa kufika leo ikiwa wanataka.

Hata subjential zaidi itakuwa kesi ambapo viongozi wanaona kuwa mmoja au wote wawili waliohusika katika uchumba hawana kukomaa vya kutosha au uhusiano wa hali ya juu kufanikiwa katika uchumba na ndoa ya muda mrefu. Wakati viongozi wanaweza kuamini kuwa wanaweza kusema, haswa katika hali mbaya zaidi, kwamba wenzi fulani wanakabiliwa na shida kubwa na ikiwezekana kutofaulu katika ndoa, ukweli ni kwamba, hakuna mtu anayeweza kujua hakika ya siku zijazo. Tunajua ya mifano ambapo hata viongozi wetu wenye uzoefu zaidi wamekosea katika utabiri wao, wote wakidai ndoa wangeshindwa wakati kweli watafaulu, na wakidai watafanikiwa wakati watashindwa. Kando na ujanja uliohusika, inapaswa pia kuwa wazi kuwa washiriki wanachukua jukumu la ndoa zao, sio viongozi. Kwa sababu hizi zote, viongozi hulazimika kujizuia kutoa maoni yao, na kwa uangalifu kufikiria kati ya maoni yao na mamlaka yao kama viongozi.

Hii inapaswa kujumuisha vitu vitatu tofauti ambavyo vinapaswa kugawiwa pamoja na ushauri wowote wa kibinafsi kwa wanandoa wa kimapenzi: 1) kwamba maoni ni jambo la maoni ya kibinafsi, na inaweza kuwa na makosa 2) kwamba uamuzi ni wa washirika, sio wa viongozi na 3) kwamba watasaidiwa bila kujali wameamua kuendelea.

 

 

 

Kesi zingine ni za kuhusika sana ambazo hazistahili hata ushauri kutoka kwa viongozi. Hii ni pamoja na kesi ambapo viongozi wanafikiria kuwa mchanganyiko unavyoweza kuwa mbaya, au ambapo ladha za kibinafsi kuhusu sura au kazi za maisha zinatofautiana. Kwa viongozi kutoa maoni katika hali kama hizi kunajumuisha kuingilia vibaya na huelekea kudharau ushauri wa viongozi kwa kuifikisha chini kwa kiwango ambacho hawangeweza kujua wanazungumza nini. Kuongeza maswali katika maeneo haya ili kuwachochea wanachama wafikirie kwa uangalifu kunaweza kuwa halali, lakini tena, hizi zinapaswa kufafanuliwa kwa uangalifu kutoka kwa hisia yoyote ya kuhimiza au kukata rufaa.

Wala sisi au wazee wa Xenos hatutaki chochote cha kufanya kwa kuwaambia au kuwashinikiza washiriki sio leo isipokuwa katika visa vinavyohusisha utumiaji mbaya wa kingono au kujifunga kwa usawa kwa wasio Wakristo. Kupinga mipango ya ndoa kati ya Wakristo wa kutembea pia kawaida huwa nje ya mstari. Isipokuwa ni haki ya kukataa kuolewa katika ndoa ambayo inasumbua dhamiri ya kiongozi aliyepewa. Wakati viongozi hawapaswi kukataa kuoa washirika, hatuwezi kuwauliza wa kuwezesha kikamilifu umoja ambao hawafurahi nao.

Ufuasi

Ufuasi unamaanisha kufundisha au mafunzo. Katika miaka ya 80 harakati zilikua Amerika ijulikanayo kama "Harakati ya Uchungaji." Viongozi wa harakati hii walisema kwamba watu wanahitaji mwanafunzi ili awape maagizo (hata katika sehemu zisizo na maadili, kama gari ya kununua) ili waweze kujifunza kutii. Hoja ilikuwa kwamba kwa kujifunza kumtii mwanafunzi wa kidunia watajifunza kumtii Mungu, na wakati huo huo, mwanafunzi huyo angeweza kuwaboresha na mahitaji mazuri. Harakati hii imekuwa janga machoni pa karibu makanisa yote leo. Ilikataliwa kabisa kwa sababu wahitimu waliharibu maisha ya wengine lakini hawakuweza kuchukua jukumu la matendo yao, au waliishia kutoa mahitaji ya ajabu na yasiyotakikana. Uharibifu uliofanywa kwa sifa za watu wa injili haukuwa na maana, kwa sababu hii sio jinsi watu wanajifunza kumfuata Mungu.

Kwenye Ushirikiano wa Xenos hatutaki chochote cha kufanya na uelewa huu wa uanafunzi. Ufundishaji wa bibilia ni jukumu linalojumuisha kuwezesha ukuaji wa wengine kupitia kushiriki maarifa na uzoefu, na kuishi kama mifano. Sio jukumu linalojumuisha kudhibiti wengine kwa njia yoyote. Vitendo vilivyochukuliwa chini ya shinikizo kutoka kwa mwanafunzi ni vya shaka katika hali yoyote. Tunaamini kushiriki maoni yetu na sababu za maoni yetu, na kuwaruhusu wengine wafanye kama wanavyoamua katika maeneo ambayo hayana maadili.

Sehemu nyingine ambayo viongozi wanapaswa kuzingatia vizuizi ni kuheshimu agizo la Roho Mtakatifu la huduma ya uanafunzi na urafiki wa kibinafsi. Wakati mshiriki amletea rafiki kwa Kristo na anapoanza kumfundisha mtu huyo, tunaamini viongozi hawapaswi kuingilia kati isipokuwa yule anayesoma hana sifa kwa sababu ya dhambi ya hivi karibuni, kubwa na ya kusudi. Kama viongozi, dhamira yetu ni kuinua wale ambao wanaweza kuwafundisha wengine. Kwa hivyo, haina mantiki kuingilia kati uhusiano wa asili wa uanafunzi ambao unaweza kusababisha nyanja za huduma za baadaye. Isipokuwa dhahiri kwa sheria hii ya kidole itakuwa kesi za uanafunzi wa kiume au wa kike au wa kike. Mahusiano kama haya hayawezi kuepukika isipokuwa wakati wa kuwashirikisha wazee, kama inavyoonyeshwa mara kwa mara kihistoria. Kesi nyingine inayohitaji uingiliaji itakuwa wakati juhudi za mwanachama za kuanzisha ufundi zinaingiliana na udadisi tayari wa mwanafunzi na mshiriki mwingine.

Kwa upande mwingine, viongozi  au mtu mwingin

yeyote wako huru kuja kando na pia kuwekeza katika mtu mpya. Hakuna mtu "anamiliki" mwanafunzi katika hali ya kipekee. Lakini hii inapaswa kufanywa kusaidia au kusaidia mwanafunzi mdogo, sio kuchukua nafasi yake. Vivyo hivyo, tunatambua kwamba viongozi wanapaswa kuheshimu uhusiano ambao watu huijenga pamoja, kama vile wale wa vikundi kiini. Ingekuwa ya kiholela na yenye hatari kutoa wito kwa watu kubadili mara kwa mara vikundi na kupoteza mwendelezo wa urafiki wao. Wakati kuacha marafiki hakuwezekani ikiwa tutapanda vikundi vipya, hii inapaswa kufanywa tu wakati inahitajika kupanda vikundi vipya au kwa sababu nyingine ngumu na isiyo ya kawaida.

Usimamizi wa wakati

Jinsi Wakristo wanaamuru vipaumbele vyao vya wakati ni jambo la umuhimu fulani kuamua jinsi wanavyokua haraka. Tunapenda kuona Wakristo wote wakipa kipaumbele kwa maisha ya Mwili, uinjilishaji, kujiandaa, na uwekezaji wa uhusiano. Walakini, kiasi cha wakati wa kujishughulisha na mambo haya ni wito wa uamuzi ambao lazima ufanywe na washiriki, sio na viongozi. Viongozi hujikuta wakiwa katika nafasi nyeti sana wakati wanajaribu kuelezea kwamba kutofaulu kutayarisha uwekezaji wa uhusiano au wakati katika ushirika kunaweza kuathiri ukuaji wa mwanachama. Lazima tueleze uhusiano kati ya kujitolea na ukuaji bila kuonekana kutoa mahitaji. Kama viongozi tunapaswa kujifunza kuheshimu uhuru tofauti unaotumiwa na Wakristo, kwa kugundua kuwa sio Wakristo wote wanaokua kwa kiwango sawa au kiwango. Maandiko hayatuambii ikiwa tunapaswa kutumia usiku kucheza mpira wa laini kukosa mikutano fulani, kwa hivyo hatupaswi kuvumbua udhibitisho mpya katika maeneo haya. Tunaamini viongozi hawapaswi kuhusika na wito kwa wanachama kuagiza ratiba yao kwa njia fulani.

Tunabaini tofauti mbili muhimu kwa kanuni hii. 1 Nyumba za wizara mara nyingi zinahitaji kuhudhuria mikutano fulani kama sheria za nyumba. Hii sio mbaya, mradi uongozi wa nyumba hufanya sheria zao wazi kwa washiriki kabla ya hatua kuingia. 2 Viongozi wanawajibika kwa kiwango fulani cha kushiriki katika mikutano na shughuli zingine kama sehemu ya mzigo wao unaokubaliwa kwa uhuru kama viongozi. Viongozi huwajibika zaidi kuliko wengine, kama inavyoonekana katika mahitaji ya mashemasi na wazee. Mahitaji haya ni maalum kwa ofisi za uongozi, na hawapaswi kamwe kulazimishwa kwa wanachama kwa ujumla. Wala mahitaji ya uongozi hayatolewi kwa wanachama.

Kuchagua Marafiki

Ni marafiki gani ambao Mkristo anachagua kutumia wakati unaweza kuathiri ukuaji wao wa kiroho. Maandishi yanaonya kuwa "kampuni mbaya inaharibu tabia nzuri." (1Wakorintho 15:33) Walakini, upanaji huu wa jumla sio kamili, na lazima utofautie sana katika matumizi. Tunaamini ni kwa watu binafsi kuamua ikiwa kutumia wakati na marafiki fulani ni hatari kwa matembezi yao. Viongozi wanaweza kuashiria shida dhahiri zinazotokea katika mahusiano fulani, lakini ni kwa mtu huyo kuchagua marafiki wake mwenyewe.

Matumizi ya Kibinafsi

Wakristo wengine huingia kwenye shida kupitia maamuzi mabaya ya matumizi, na viongozi wanaweza kujaribiwa kujaribu kuwasaidia kupitia kuelekeza matumizi yao. Hii inaweza kuwa kosa. Wakati ni lazima tujisikie huru kufundisha kanuni za bibilia za uwakili wa kifedha, au kuongeza maswali juu ya utumiaji wa tikiti mkubwa usiofaa, maamuzi haya ni ya washiriki. Kichocheo kimoja kinaweza kuwa ambapo washiriki wako katika deni au makosa ambayo wanaleta aibu kwa jina la Kristo, au wanawadanganya Wakristo wenzao. Katika hatua hii, kuiba au kuiba inakuwa suala la maadili.

Huduma ya Chuo cha Xenos ni kikundi cha kufurahisha, kinachoongeza, kuongezeka kwa kundi la wanafunzi na viongozi. Tunamshukuru Mungu kwamba tuna kikundi kama cha motisha na chenye nguvu. Hatuiti kwenye karatasi hii kuhama ambayo inaweza kutufanya kikundi laini. Tunataka ushiriki kamili. Tunataka bidii. Tunataka kujitolea. Hizi ndizo kidogo tunapaswa kutoa Bwana. Kwa kuhakikisha sisi sote tunayo uelewa sahihi wa uongozi wa kanisa na mamlaka, tunaamini tutasimamia bidii na kujitolea bila woga wa kufanya vibaya au kufanya zaidi. Wakati tunaweza kuona wengine wakichukua fursa ya neema ya Mungu, baada ya muda tutaona matokeo ya kina na ya kudumu zaidi ikiwa sote tutakubali mamlaka hiyo tu ambayo tunapaswa kuwa nayo katika msimamo wetu, na kukataa zaidi.

Katika Marko 10, Yesu anaonya juu ya "roho ya Mataifa" ambao wanapenda kuitawala juu ya mwenzake. John pia alimkemea "Diotrefe, ambaye anapenda kuwa wa kwanza kati yao." (3 Yohana) Tunashukuru tuna aina ya uongozi ambao utachukua hatua nzuri za kuzuia shida hizi kanisani kwetu. Viongozi wetu ni mali zetu muhimu na tunafurahi tunayo mazuri.Tunatumahi kanisa lote linaweza kuja pamoja kwa kuzunguka kanuni hizi, na kwamba tutakuwa na uelewa wazi zaidi kuliko hapo awali.

Ushirikiano wa Wakristo wa Xenos ni kanisa lisilo la kitamaduni na lisilo la kidhehebu huko Columbus, Ohio ambalo linafuata Bibilia. Tunaamini katika kuwa wanafunzi na kusisitiza jamii kwa kukutana katika makanisa ya nyumbani yanayoongozwa na watu wa kujitolea.Tunatoa mafundisho ya bure ya Bibilia, vifaa vya darasa na insha.


Bishop Rhobinson S.Baiye

 

 

 

 



No comments:

Post a Comment

UONGOZI BORA WA KIROHO

Sauti Ya Gombo International Ministries Network KIONGOZI BORA WA KIROHO BISHOP: RHOBINSON S.BAIYE YALIYOMO: 1.Maana...