ELIMU KUHUSU WAKATI UJAO
Yaliyomo
Historia 1
Maoni 2 ya Kikristo ya kisaikolojia
2.1 Utabiri
2.2 Historia
2.3 Ushushushu
2.4 Mawazo
2.5 Ulinganisho wa imani za futari, za zamani na za mwanahistoria
2.6 Utabiri wa v. Historia
2.7 Historia ya Uhistoria v
3 Nafasi kuu za kitheolojia
3.1 Utabiri wa miaka
3.2 Utabiri wa baada ya miaka
3.3 Milenia
4 Kifo na uzima
4.1 Imani za Kiyahudi wakati wa Yesu
4.2 Jimbo la kati
4.3 Usafirishaji
5 The dhiki kuu
5.1 Mwisho unakuja wakati usiotarajiwa
5.2 Chukizo la uharibifu
5.3 Utabiri wa Wiki Za sabini
6 unyakuo
7 ya kuja mara ya pili
7.1 Ishara za kurudi kwa Kristo
7.2 Sehemu za Siku za Mwisho
7.3 Ndoa ya Mwana-Kondoo
8 ufufuo wa wafu
8.1 Mafundisho ya ufufuo ilitangulia Ukristo
8.2 Ufufuo Mbili
8.3 Mwili wa ufufuo
8.4 Maoni mengine
8.5 Amoni
9 milenia
10 Mwisho wa Ulimwengu na Hukumu ya Mwisho
10.1 Shetani aliachiliwa
10.2 Hukumu ya Mwisho
11 Mbingu Mpya na Dunia Mpya
11.1 Yerusalemu Mpya
11.2 Mti wa Uzima
12 Tazama pia
Marejeo 13
Historia
Eschatology ni tawi la zamani la masomo katika theolojia ya Kikristo,
iliyofahamishwa na maandiko ya Bibilia kama vile hotuba ya Olivet, Kondoo na
Mbuzi, na mazungumzo mengine ya nyakati za mwisho na Yesu, pamoja na fundisho
la Kurudi kwa Pili kulijadiliwa na Paulo Mtume [1] ] na Ignatius wa Antiokia
(c. 35-107 BK), [2] kisha akazingatiwa zaidi na msamaha wa Kikristo, Justin
Martyr (c. 100-165). [3] Matibabu ya eskatolojia iliendelea katika magharibi
kwa mafundisho ya Tertullian (c. 160-225), na alipewa tafakari kamili na uvumi
mara tu baada ya Origen (c. 185-254). [4] Neno hilo lilitumiwa kwanza na
mwanatheolojia wa Kilutheri Abraham Calovius (1612-86) lakini lilianza kutumika
katika karne ya 19. [5]
Kuvutia kwa kisasa katika eschatology kuna uhusiano na maendeleo katika
Ukristo wa Anglophone. Watakatifu katika karne ya 18 na 19 walipendezwa sana na
tumaini la baada ya milenia ambalo lilizunguka wongofu wa Kikristo. [6] Hii
italinganishwa na shauku inayokua ya ukuaji wa milenia, inayotetewa na takwimu
kama za JN Darby. [7] Kamba hizi zote mbili zinaweza kuwa na ushawishi mkubwa
juu ya maslahi yanayokua katika eskatolojia katika misheni ya Kikristo na
katika Ukristo huko Afrika Magharibi na Asia. [8] [9] Walakini, katika karne ya
20, kungekuwa na idadi inayokua ya wasomi wa Wajerumani kama vile J ürgen Moltmann na
Wolfhart Pannenberg ambao wangependezwa pia na eschatology. [10]
Mnamo miaka ya
1800, kikundi cha wanatheolojia wa Kikristo wakijumuisha Ellen G. White,
William Miller (mhubiri) na Joseph Bates (Adventist) walianza kusoma maana ya
eskatolojia iliyofunuliwa katika Kitabu cha Danieli na Kitabu cha Ufunuo.
Tafsiri yao ya eskatolojia ya Kikristo ilisababisha kuanzishwa kwa kanisa la
Waadventista wa Saba.
Maoni ya ekolojia ya Kikristo
Njia zifuatazo
ziliibuka kutoka kwa uchunguzi wa hati kuu ya kisaikolojia ya Ukristo, Kitabu
cha Ufunuo, lakini kanuni zilizo ndani yake zinaweza kutumika kwa unabii wote
katika Bibilia. Sio kipekee na zinaunganishwa mara nyingi kuunda tafsiri kamili
na madhubuti ya vifungu vya unabii. Tafsiri nyingi zinafaa kuwa moja, au
mchanganyiko wa njia hizi. Njia mbadala za utafsiri wa kinabii, Ukabila na
Ukiritimba ambazo zilitokana na maandishi ya Yesuit, zililetwa kupinga
upendeleo wa kihistoria ambao ulitumika kutoka nyakati za biblia [11] [12] [13]
[14] ambayo Wageuzi walitumia kufundisha kwamba Mpinga-Kristo alikuwa Upapa au
nguvu ya Kanisa Katoliki la Roma. [15]
Utangulizi
Utabiri ni maoni ya
Kikristo ya kikeolojia ambayo yanatafsiri unabii fulani (wa preterism) au yote
(preterism) ya Bibilia kama matukio ambayo yamekwisha kutokea. Shule hii ya
mawazo inatafsiri Kitabu cha Danieli ikimaanisha matukio ambayo yalitokea
kutoka karne ya 7 KK hadi karne ya kwanza BK, wakati ukiona unabii wa Ufunuo
kama matukio yaliyotokea katika karne ya kwanza ya BK. Utabiri unashikilia
kwamba Israeli la kale hupata mwendelezo au utimilifu wake katika kanisa la
Kikristo wakati wa uharibifu wa Yerusalemu mnamo BK 70.
Kihistoria,
watangulizi na wasiokuwa preterists wamekubaliana kwa ujumla kwamba Yesuit Luis
de Alcasar ( 1554-1613) aliandika ufafanuzi wa kwanza wa utabiri wa
unabii-Vestigatio arcani sensus in Apocalypsi (iliyochapishwa mnamo 1614) -
Kuongeza Matengenezo.
Historia
Historia, njia ya
tafsiri ya unabii wa Bibilia, hushirikisha alama na watu wa kihistoria, mataifa
au matukio. Inaweza kusababisha mtazamo wa kusonga mbele na kuendelea kwa
unabii unaofunika kipindi kutoka nyakati za biblia hadi kuja kwa pili. Karibu
[wanakamilisha] Wageuzi wote wa Waprotestanti kutoka Matengenezo hadi karne ya
19 walishika maoni ya kihistoria. [16]
Uchochezi
Katika Ukabila,
kufanana kunaweza kutekelezwa na matukio ya kihistoria, lakini unabii mwingi wa
kisayansi unazungumzia kabisa matukio ambayo hayajatimizwa, lakini yatatokea
mwishoni mwa enzi na mwisho wa ulimwengu. Unabii mwingi utatimizwa wakati wa
machafuko duniani unaojulikana kama Dhiki Kuu na baadaye. [17] Imani za kitabia
kawaida huwa na ushirika wa karibu na Premillennialism na Dispensationalism.
Imani za futurist ziliwasilishwa katika safu ya kushoto ya Nyuma.
Mawazo
Mawazo (ambayo pia
huitwa njia ya kiroho, njia ya kiimani, njia isiyo ya kawaida, na majina
mengine mengi) katika eskatolojia ya Kikristo ni tafsiri ya Kitabu cha Ufunuo
ambacho kinaona picha zote za kitabu kama alama. [18]
Jacob Taubes
anaandika kwamba nadharia ya kistadi ilitokea wakati watafiti wa Renaissance
walianza kutilia shaka kwamba Ufalme wa Mbingu umeanzishwa duniani, au
utaanzishwa, lakini bado waliamini katika kuanzishwa kwake. [19] Badala ya
Ufalme wa Mbingu kuwapo katika jamii, inaundwa kwa kibinafsi kwa mtu huyo. [20]
FD Maurice
alitafsiri Ufalme wa Mbingu kama ishara inayowakilisha uboreshaji wa jumla wa
jamii, badala ya ufalme wa kidunia na wa kisiasa. Karl Barth anafasiri
eskatolojia kama inawakilisha ukweli wa ukweli ambao huleta tumaini la mtu
binafsi, badala ya historia au historia ya baadaye. [21] Maoni ya Barth yalitoa
mafuta kwa falsafa ya Injili ya Jamii huko Amerika, ambayo iliona mabadiliko ya
kijamii sio kama "yanafanya" kazi nzuri, lakini kwa sababu watu
waliohusika walihisi kwamba Wakristo hawawezi kupuuza tu shida za jamii na
ndoto za siku zijazo. [22]
Waandishi tofauti
wamependekeza kwamba Mnyama anawakilisha dhulma mbali mbali za kijamii, kama
vile unyonyaji wa wafanyikazi, [23] utajiri, wasomi, biashara, [24] ubinafsi,
na ubeberu. [25] Wanajeshi mbali mbali wa Ukristo, kama vile Jacques Ellul,
wameigundua Jimbo na nguvu ya kisiasa kama Mnyama. [26] Wasomi wengine
wanaigundua mnyama na milki ya Warumi ya karne ya kwanza BK, lakini wanatambua
kuwa Mnyama ana umuhimu zaidi ya kitambulisho chake na Roma. Kwa mfano, Craig
R. Koester anasema "maono [ya yule mnyama] yanazungumza na muktadha wa
maandishi ambayo Ufunuo uliundwa, lakini hufanya hivyo na picha ambazo zinaenda
mbali zaidi ya muktadha huo, zinaonyesha nguvu zinazofanya kazi ulimwenguni kwa
njia ambazo endelea kushirikisha wasomaji wa vizazi vijavyo. "[27] Na
maoni yake juu ya uasherati wa Babeli ni zaidi kwa uhakika:" Uzinzi [wa
Babeli] ni Roma, bado zaidi ya Roma. "[28]" huyo ndiye Mrumi
ulimwengu wa kifalme, ambao kwa upande wake unawakilisha ulimwengu uliotengwa
na Mungu. "[29] James L. Resseguie anasema kwamba" Roma ni zaidi ya
Roma na Babeli ni zaidi ya Babeli; mnyama huyo anadhihirisha udhihirisho wake
maalum wa kihistoria kama Dola la Roma au - Kuunda miundo ya nguvu na utawala.
"[30] Kama Stefano Sherter anavyosema, mnyama anawakilisha" nguvu za
uovu ambazo ziko nyuma ya falme za ulimwengu huu, na ambazo zinahimiza katika
jamii, wakati wowote katika historia, kuandamana na ukweli na kupinga haki na
huruma ya Mungu. "[31]
Imetofautishwa na
Utabiri, Utegemezi na Historia ya Historia kwa kuwa haioni unabii wowote
(isipokuwa katika hali nyingine Kuja kwa Pili, na Hukumu ya Mwisho) kama
inavyotimizwa katika hali halisi, ya kidunia, ya kidunia ama ya zamani, ya sasa
au ya zamani. future, [32] na kwamba kutafsiri sehemu za kisiolojia kwa mtindo
wa kihistoria au wa baadaye ni uelewa potofu. [33]
Ulinganisho wa
imani za futari, za zamani na za mwanahistoria
Wanaharakati
kawaida hutarajia kipindi cha siku zijazo wakati unabii wa Bibeli
utakapotimizwa. Wanaotabia kawaida wanasema kwamba unabii mwingi wa (sehemu ya
utabiri), au yote (Utabiri kamili) ulitimizwa wakati wa huduma ya kidunia ya
Yesu na kizazi hicho kikiendelea mara, kuhitimisha kwa kuzingirwa na uharibifu
wa hekalu huko Yerusalemu mnamo 70 BK. Wanahistoria kawaida wanaelewa unabii
huo kuwa unaoendelea kutoka nyakati za manabii hadi siku hizi na zaidi.
Wale 144,000'
Ufunuo 7: 1-8
Tafasiri anuwai ya idadi halisi ya watu 144,000, kutia ndani: Wayahudi wa
Kiinjili wa Mwishowe mwishowe wa ulimwengu, au Wakristo 144,000 mwishoni mwa
ulimwengu. Nambari ya mfano inayoashiria waliookolewa, inayowakilisha
ukamilifu, ukamilifu (Idadi ya Israeli; 12, mraba na kuzidishwa na 1,000,
anayewakilisha usio na kipimo = 100,000). Hii inawakilisha Jeshi takatifu la
Mungu, waliokombolewa, waliosafishwa na kamili. Nambari ya mfano inayowakilisha
waliookolewa ambao wanaweza kusimama kwenye matukio ya 6:17.
Nzige iliyotolewa kutoka kuzimu
Ufunuo 9: 1-11
jeshi la mapepo iliyotolewa juu ya dunia mwishoni mwa ulimwengu. Jeshi la
mapepo lililotolewa juu ya Israeli wakati wa kuzingirwa kwa Yerusalemu 66-70
AD. Viti vya Waislamu vya Kiarabu ambavyo vilitawala Afrika Kaskazini,
Mashariki ya Karibu, na Uhispania wakati wa karne ya 6 hadi 8.
Jeshi kubwa kutoka
Frati, jeshi la 'maelfu ya makumi kadhaa'
Ufunuo 9: 13-16
Wanaharakati huitafsiri na kutafsiri maneno ya kiyunani 'maelfu ya makumi
"kama maana ya" maelfu mbili ", ambayo wanakuza idadi ya milioni
200. Wanaharakati mara nyingi hukabidhi jeshi hili la milioni 200 kwenda
Uchina, ambayo wanaamini itashambulia Israeli katika siku zijazo. Bibilia
nyingi zinaa tafsiri ya Kikurdi ya asili ya Kiyunani wanapochukua takwimu ya
milioni 200. Watangulizi wanashikilia maelezo ya asili ya Uigiriki ya jeshi
kubwa linalojumuisha "maelfu ya makumi", kama kumbukumbu ya jeshi
kubwa la wapagani, ambalo lingeshambulia Israeli wakati wa kuzingirwa kwa
Yerusalemu kutoka 66-70 BK. Chanzo cha jeshi hili la kipagani kutoka ng'ambo ya
Mto Frati ni kumbukumbu ya kihistoria kuhusu historia ya Israeli ya
kushambuliwa na kuhukumiwa na majeshi ya kipagani kutoka ng'ambo ya Mto Frati.
Baadhi ya vitengo vya Warumi walioajiriwa wakati wa kuzingirwa kwa Yerusalemu vilipewa
kutoka eneo hili. [36] Viti vya Waislamu vya Kiarabu ambavyo vilitawala Afrika
Kaskazini, Mashariki ya Karibu, na Uhispania wakati wa karne ya 6 hadi 8.
'Mashahidi hao wawili'
Ufunuo 11: 1-12
Watu wawili ambao watahubiri huko Yerusalemu
mwisho wa ulimwengu.
Mashuhuda hao
wawili na miujiza yao ni mfano wa huduma za Musa na Eliya, ambazo kwa mfano
zinaonyesha 'Sheria' na 'Manabii', mashuhuda wa Agano la Kale hushuhudia juu ya
haki ya Mungu. Wakati majeshi ya Roma yalipoizunguka na kuangamiza Yerusalemu
mnamo 70 BK, ilionekana Mashahidi hao wawili walikuwa wameuawa. Mashahidi hao
wawili (AKA "mizeituni miwili" na "mishumaa miwili") ni
Agano la Kale na Jipya.
'Siku 1260'
Ufunuo 11: 3 Siku
1260 halisi (miaka 3.5) mwishoni mwa ulimwengu wakati Yerusalemu inadhibitiwa
na mataifa ya kipagani.
Siku 1260 halisi
(miaka 3.5) ambazo zilitokea 'mwishoni mwa ulimwengu' mnamo 70 BK wakati ibada
ya waasi-imani kwenye hekalu huko Yerusalemu ilipoangamizwa kwa nguvu na vikosi
vya Warumi vya kipagani kufuatia kampeni ya Waroma ya miaka 3.5 huko Yudea. na
Samaria. 'Mashahidi wawili' walionekana kuwa wamekufa kwa miaka 3.5 wakati wa
kuzingirwa kwa Yerusalemu lakini walifufuliwa kimuujiza kama Kanisa la Kwanza.
Siku 1260 = miezi arobaini na mbili (vs 11: 2) = wakati, nyakati na mgawanyiko
wa wakati (Dan. 7:25). Miaka 1260 wakati ambao mashuhuda hao wawili wamevikwa
nguo ya magunia, kawaida walielewa [wasio na wasiwasi - kujadili] kuwakilisha
wakati kutoka 538 hadi 1798 BK, wakati wa mamlaka ya Upapa juu ya kanisa la
Kikristo.
'Mwanamke na Joka'
Ufunuo 12: 1 -6
Mzozo wa baadaye kati ya Jimbo la Israeli na Shetani.
Mfano wa Kanisa la
Agano la Kale, taifa la Israeli (Mwanamke) likizaa mtoto wa Kristo. Shetani
(Joka) alikuwa ameazimia kumwangamiza Kristo mtoto. Mwanamke (kanisa la
kwanza), alikimbia Yerusalemu kabla ya uharibifu wake mnamo 70 BK. Joka
linawakilisha Shetani na nguvu yoyote ya kidunia anayotumia. Mwanamke
anawakilisha kanisa la kweli la Mungu kabla na baada ya kuzaliwa kwa Kristo,
kifo, na ufufuko. Mwanamke anakimbilia jangwani mbali na nguvu kubwa ya miaka
1260.
'Mnyama kutoka Bahari'
Ufunuo 13: 1-8
Milki ya baadaye ya Mpinga-Kristo, inayowatesa Wakristo
Milki ya Kirumi,
ikitesa kanisa la kwanza wakati wa utawala wa Nero. Bahari inayoashiria
Mediterania na mataifa ya Dola ya Kirumi. Mnyama ni nguvu ya kidunia inayoungwa
mkono na Joka (Shetani). Ni nguvu ya Upapa wakati wa miezi hiyo hiyo 42
iliyotajwa hapo juu.
'Mnyama kutoka Duniani'
'Nabii wa Uongo'
Ufunuo 13: 11-18
Ufalme wa baadaye wa Mpinga-Kristo, unaowatesa Wakristo.
Watawala
waasi-imani wa Wayahudi, ambao walijiunga na umoja na Milki ya Warumi ili
kuwatesa kanisa la kwanza. Ya kwanza ni USA La pili ni nguvu ya kisiasa-ya
kidini ambayo kila mtu analazimishwa na nguvu ya kwanza kupokea alama ya
mnyama.
'Idadi ya Mnyama, 666'
Ufunuo 13:18 Idadi
inayoashiria ufalme wa siku zijazo wa Anti-Kristo,
unaowatesa Wakristo.
Katika mahesabu ya
Kiebrania jumla ya jina la Mtawala Nero, 'Nero Kaisari', ililinganishwa na 666.
Idadi hiyo inaashiria zaidi Dola la Warumi na mateso yake kwa kanisa la kwanza.
Nambari hiyo ya 666 pia inaashiria mtawala wa waasi kama Mfalme Sulemani
alikuwa, ambaye alikusanya talanta 666 za dhahabu kila mwaka.
1Kings 10:14
cryptograph ya moja ya majina ya papa - Nabii wa uwongo: Vicarius Filii Dei, v
na u = 5, i = 1, l = 50, c = 100, d = 500 [mbaya -jadili]
Armagedoni
Ufunuo 16:16 Vita
halisi vya baadaye huko Megido katika Bonde la Yezreeli, Israeli. Megido
inatumiwa kama isharya ushindi kamili wa Mungu juu ya maadui wake. Vita vya Har
– Magedoni vilitokea miaka 2000 iliyopita wakati Mungu alitumia majeshi ya
kipagani ya Roma kumaliza kabisa ibada ya waasi katika hekalu huko
Yerusalemu.
Ufunuo 16:16
Waamuzi 5:19
2Wafalme 9:27 Jina
la mfano juu ya vita inayoendelea kati ya Yesu na Shetani.
Babeli ya Fumbo
Huyo Mkuu
Ufunuo 17: 1-5
Wanaharakati huunda tafsiri tofauti za kitambulisho cha "Babeli ya Siri
'kama vile Amerika, au UN. Jiji lililoharibiwa la Yerusalemu, ambalo liliungana
na mataifa ya kipagani ya ulimwengu katika ibada yao ya sanamu na walishiriki
kuwatesa makuhani na manabii wa Agano la Kale, na kanisa la kwanza la Agano
Jipya.
Mathayo 23: 35-37
Mwanamke mzuri huwakilisha kanisa la kweli la Mungu. Mzinzi anawakilisha kanisa
la waasi. Kawaida, Babeli ya Siri inaeleweka kuwa ndio uasi wa Esoteric, na
Kahaba Mkuu inaeleweka kama uasi maarufu. Aina zote mbili za uasi tayari ziko
kazini, na kuugua wasio macho.
Vichwa saba na pembe kumi
Ufunuo 17: 9-11
Watabiri huunda tafsiri mbali mbali. Kama andiko la Biblia linavyoelezea,
vichwa saba ni milima saba. Hii ni kumbukumbu ya moja kwa moja kwa vilima Saba
vya Roma. Ikumbukwe kwamba vilima saba 'vinamaanisha wafalme saba'. Hii ni
rejea kwa Kaisari wa Roma. Wakati wa uandishi wa Ufunuo, Kaisari watano
walikuwa wameanguka tayari (Julius Kaisari, Augusto Kaisari, Kaisari wa
Tiberio, Kaligula na Klaudio Kaisari), "Mmoja ni" (Nero, Kaisari wa
sita, alikuwa kwenye kiti cha enzi wakati Yohana alikuwa akiandika. Ufunuo), na
ya saba 'bado haijafika. (Galba, Kaisari wa saba, alitawala kwa chini ya miezi
7). [37] Tafsiri tofauti.
Miaka Elfu
Milenia
Ufunuo 20: 1-3
Milenia ni utawala halisi wa Kristo wa miaka elfu moja baada ya uharibifu wa
maadui wa Mungu.
Milenia ni
kuongezeka kwa sasa kwa Ufalme wa Mungu. Milenia ni wakati wa mfano, sio wakati
halisi wa muda. Watangulizi wanaamini milenia imekuwa ikiendelea tangu huduma
ya kidunia na kupaa kwa Kristo na uharibifu wa Yerusalemu mnamo 70 BK na
inaendelea leo. [38]
Daniel 2: 34-35
kipindi cha muda kati ya ujio wa pili wa Kristo na unyakuo wa waadilifu wote,
walio hai na wa zamani waliokufa, kutoka duniani na Ujio wa tatu ambao unaleta
Yerusalemu Mpya na watakatifu kwenye sayari. Wakati waliookoka wamepotea,
sayari hiyo inakaliwa na Shetani na majeshi yake tu, kwani waovu wote
wamekufa.
'Unyakuo'
Ufunuo 4: 1 Unyakuo
ni kuondolewa kwa kanisa la Kikristo mwaminifu kutoka duniani.
Watangulizi kwa
ujumla hutambua 'kuja kwa Pili' kwa Kristo kama inavyoelezewa katika Matendo 1:
11 na 1 Wathesalonike 4: 16-17. Walakini, wanautofautisha hii na Ufunuo 4: 1
ambayo husemwa na Wahujaji kama kuelezea tukio la 'unyakuo' ambalo
limetenganishwa na 'Kuja kwa pili'.
Dhiki Kuu'
Ufunuo 4: 1 'Dhiki
Kuu' ni kipindi cha baadaye cha hukumu ya Mungu duniani.
'Dhiki Kuu'
ilitokea miaka 2000 iliyopita wakati Israeli waasi walipohukumiwa na kuharibiwa
na Mungu, na kufikia mwisho wa uharibifu wa Hekalu huko Yerusalemu mikononi mwa
majeshi ya kipagani ya Dola la Warumi. Kanisa la kwanza liliokolewa kutoka
wakati huu wa hukumu kwa sababu ilitii onyo la Yesu katika Mathayo 24:16
kukimbia Yeremia ilipoona vikosi vya wapagani wa Roma vinakaribia. Dhiki Kuu
ilikuwa kipindi cha mateso kwa Kanisa kwa miaka 1260 kutoka 538 hadi 1798 BK
kwa mikono ya viongozi wa upapa.
'Kukomesha kunasababisha ukame'
Mathayo 24:15
Shtaka La Kuondoa ambalo husababisha ukiwa ni mfumo wa ibada ya baadaye ya
ibada ya sanamu iliyojengwa kwenye Mlima wa Hekalu huko Yerusalemu.
Kukomesha
kunasababisha ukame ni majeshi ya kipagani ya Roma kuharibu mfumo wa ibada ya
uasi-imani huko Hekaluni huko Yerusalemu miaka 2000 iliyopita.
Gog na Magog uvamizi'
Ezekiel 38 Ezekiel
38 inahusu uvamizi wa baadaye wa Israeli na Urusi na washirika wake, na
kusababisha ukombozi wa miujiza na Mungu.
Ezekieli 38 anataja
ushindi wa kimiujiza wa Maccabees wa Seleucids katika karne ya 2 KK Kama
Chilton anavyosema, 'Neno mkuu ni, kwa Kiebrania, rosh, na kulingana na maoni
haya, hayanahusu Urusi. [39]
Utabiri v. Historia
Watafsiri wa
tafsiri ya jadi ya Waprotestanti ya Ufunuo inayojulikana kama Historia ya
Uhistoria mara nyingi wamesisitiza kwamba Ufunuo uliandikwa mnamo AD 96 na sio
BK 70. Askofu Edward Askofu Elliott, katika Horae Apocalypticae (1862), anasema
kwamba John aliandika kitabu hicho akiwa uhamishoni huko Patmos "huko.
mwisho wa utawala wa Domitian; hiyo ni karibu mwisho wa mwaka 95 au mwanzo wa
96 ". Anabainisha kuwa Domitian aliuawa mnamo Septemba 96. [40]: 47 Elliot
anaanza mapitio yake marefu ya ushahidi wa kihistoria kwa kumnukuu Irenaeus,
mwanafunzi wa Polycarp. Polycarp alikuwa mwanafunzi wa mtume Yohana. Irenaeus
anataja kwamba Apocalypse ilionekana "sio zamani sana [lakini] karibu
katika wakati wetu wenyewe, hadi mwisho wa utawala wa Domitian". [40]: 32
Wanahistoria
wengine hawajaona umuhimu wowote katika tarehe ambayo Ufunuo iliandikwa, na
wamewahi kushikilia tarehe ya mapema [41] wakati Kenneth L. Gentry, Jr.,
hufanya hoja ya zamani na ya kihistoria ya muundo wa kabla ya AD 70 wa Ufunuo.
[42]
Wanahistoria v. Futari
Mgawanyiko kati ya
tafsiri hizi unaweza kuwa blur. Wakimbizi wengi wanatarajia unyakuo wa Kanisa,
mpinga Kristo, Dhiki kuu na kuja kwa pili kwa Kristo katika siku za usoni.
Lakini pia wanakubali hafla kadhaa za zamani, kama vile kuzaliwa upya kwa Jimbo
la Israeli na kuungana tena kwa Yerusalemu kama matakwa yao, kwa njia ambayo
wanahistoria wa mapema wamefanya na tarehe zingine. Watafiti, ambao kwa kawaida
hawatumii kanuni ya mwaka wa siku, wanatafsiri Unabii wa Wiki sabini kwenye
Danieli 9:24 kama miaka, kama wanahistoria hufanya. Wanahistoria wengi
wamechagua ratiba, tangu mwanzo hadi mwisho, kabisa zamani, [43] lakini baadhi,
kama vile Adamu Clarke, wana ratiba ambazo pia zilianza na matukio maalum ya
zamani, lakini zinahitaji kutimizwa kwa siku zijazo. Katika maoni yake juu ya
Danieli 8:14 iliyochapishwa mnamo 1831, alisema kwamba kipindi cha miaka 2,300
kinapaswa kuhesabiwa kutoka 334 KK, mwaka ambao Alexander the Great alianza
ushindi wake wa Dola la Uajemi. [44] Uhesabu wake ulisababisha mwaka wa 1966.
Anaonekana kupuuzia ukweli kwamba hakuna "zero zero" kati ya tarehe
ya BC na AD. Kwa mfano, mwaka uliofuata 1 KK ni 1 BK. Kwa hivyo mahesabu yake
yangehitaji mwaka wa nyongeza, uliomalizika mnamo 1967. Hakuwa akitarajia
kukusanya halisi kwa Wayahudi kabla ya kuja kwa pili kwa Kristo. Lakini tarehe
hiyo ni ya maana sana kwa watabiri kwani ni mwaka wa kutekwa kwa Yerusa na
vikosi vya Israeli wakati wa Vita vya Siku sita. Maoni yake juu ya Daniel 7:25
yana kipindi cha miaka 1260 kinachoanza mnamo 755 BK na kumalizika mnamo mwaka
wa 2015. [44]
Nafasi kubwa za kitheolojia
Utabiri wa miaka
Utabiri wa hali ya
milenia unaleta kwamba kuja kwa pili kwa Kristo kutaanzisha ufalme wa kidunia
wa miaka elfu moja. Kurudi kwa Kristo kutaambatana na wakati wa dhiki kuu. Kwa
wakati huu, kutakuwa na ufufuko wa watu wa Mungu ambao wamekufa, na unyakuo wa
watu wa Mungu ambao bado wanaishi, na watakutana na Kristo wakati wa kuja
kwake. Miaka elfu ya amani itafuata, wakati ambao Kristo atatawala na Shetani
atafungwa ndani ya Shimo. Wale ambao wanashikilia maoni haya kawaida huangukia
katika moja ya aina tatu zifuatazo:
Unyakuo wa uvumbuzi
Wanaharakati
wanaamini kwamba ujio wa pili utakuwa katika hatua mbili zilizotengwa na
kipindi cha miaka saba ya dhiki. Mwanzoni mwa dhiki, Wakristo wa kweli
watainuka kukutana na Bwana hewani (unyakuo). Halafu inafuatia kipindi cha
miaka saba ya mateso ambayo Mpinga-Kristo atashinda ulimwengu na kuwatesa wale
wanaokataa kumwabudu. Mwisho wa kipindi hiki, Kristo anarudi kumshinda Mpinga
Kristo na kuanzisha kizazi cha amani. Msemo huu unaungwa mkono na andiko ambalo
linasema, "Mungu hakutuweka kwa ghadhabu, bali kupata wokovu kupitia Bwana
wetu Yesu Kristo." [1 Thes. 5: 9]
Unyakuo wa ukuaji wa kati
Wataalam wa kati
wanaamini kwamba unyakuo utafanyika katika nusu ya dhiki ya miaka saba, yaani
baada ya miaka 3 ½. Inashabihiana na "chukizo la uharibifu" -
uharibifu wa hekalu ambapo Mpinga-Kristo anakomesha dhabihu za Kiyahudi,
anaweka sanamu yake mwenyewe ndani ya hekalu, na anadai kwamba aabudiwe kama
Mungu. Hafla hii inaanza sehemu ya pili, makali zaidi ya dhiki.
Watafsiri wengine hupata
msaada kwa msimamo wa "midtrib" kwa kulinganisha kifungu katika
nyaraka za Paulo na kitabu cha Ufunuo. Paulo anasema, "Sisi sote hatalala,
lakini sote tutabadilishwa, kwa muda mfupi, kwa kufumba jicho, kwa baragumu ya
mwisho. Kwa maana tarumbeta itasikika, na wafu watafufuliwa bila uharibifu, na
sisi ubadilishwe ”(1 Kor 15: 51-52). Ufunuo hugawanya dhiki kuu katika seti
tatu za hukumu za janga zinazozidi kuongezeka: Mihuri Saba, Baragumu Saba, na
Bakuli Saba, kwa utaratibu huo. Ikiwa "tarumbeta ya mwisho" ya Paulo
ni sawa na tarumbeta ya mwisho ya Ufunuo, unyakuo ungekuwa katikati ya Dhiki.
(Sio wafasiri wote wanaokubaliana na tafsiri hii halisi ya mpangilio wa kitabu
cha Ufunuo.)
Unyakuo wa baada ya utoaji
Unyakuo wa baada ya dhiki
Wataalam wa posttribol
wanashikilia kwamba Kristo hatarudi hadi mwisho wa dhiki. Wakristo, badala ya
kunyakuliwa mwanzoni mwa dhiki, au katikati, wataishi kupitia hiyo na kuteseka
kwa imani yao wakati wa kupaa kwa Mpinga Kristo. Watetezi wa msimamo huu
wanaamini kwamba uwepo wa waumini wakati wa dhiki ni muhimu kwa juhudi ya
mwisho ya uinjilishaji wakati hali za nje zitachanganyika na ujumbe wa Injili
kuleta idadi kubwa ya waongofu ndani ya Kanisa kwa wakati wa mwanzo wa Milenia.
Utabiri wa baada ya miaka
Utabiri wa baada ya
miaka ni tafsiri ya sura ya 20 ya Kitabu cha Ufunuo ambayo inaona kuja mara ya
pili kwa Kristo kunatokea baada ya "Milenia", enzi ya Dhahabu ambayo
maadili ya Kikristo yanafanikiwa. [45] Neno hilo linasisitiza maoni kadhaa
yanayofanana ya nyakati za mwisho, na inasimama tofauti na ubashiri wa miaka,
na kwa kiwango kidogo, amillennialism.
Utangulizi wa miaka
ya nyuma unashikilia kwamba Yesu Kristo huanzisha ufalme wake duniani kupitia
kazi yake ya kuhubiri na ukombozi katika karne ya kwanza na kwamba anauwezesha
kanisa lake na injili, kumtia nguvu kwa Roho, na kumshtumu kwa Utume Mkubwa
(Mathayo 28:19). mwanafunzi mataifa yote. Utabiri wa baada ya miaka ya baadaye
unatarajia kwamba mwishowe idadi kubwa ya watu wanaoishi wataokolewa. Kuongeza
mafanikio ya injili hatua kwa hatua kutaleta wakati katika historia kabla ya
kurudi kwa Kristo ambapo imani, haki, amani, na kufanikiwa kutakua katika
maswala ya wanadamu na mataifa. Baada ya kipindi kirefu cha hali kama hizi Yesu
Kristo atarudi dhahiri, mwili, na utukufu, kumaliza historia na ufufuo wa jumla
na hukumu ya mwisho baada ya hapo agizo la milele litafuata.
Utabiri wa
Postmillenialism ulikuwa imani kuu ya kitheolojia miongoni mwa Waprotestanti wa
Amerika waliohimiza harakati za mageuzi katika karne ya 19 na 20 kama vile
kukomesha [46] na Injili ya Jamii. [47] Utabiri wa baada ya miaka imekuwa moja
ya kanuni muhimu za harakati inayojulikana kama Ukarabati wa Ukristo.
Imekosolewa na wahafidhina wa kidini wa karne ya 20 kama jaribio la kumfanya
eschaton.
Amillennialism,
katika eskatolojia ya Kikristo, inajumuisha kukataliwa kwa imani kwamba Yesu
atakuwa na utawala wa kweli wa miaka elfu moja, duniani. Kukataa huku
kunalingana na tafsiri za milenia na tafsiri fulani za karne ya 20 za Kitabu
cha Ufunuo.
Maoni ya enzi kuu
kuhusu "miaka elfu" iliyotajwa katika Ufunuo 20 kama nambari ya
mfano, sio kama maelezo halisi; Waisilamu wanashikilia kwamba milenia tayari
imeanza na ni sawa na wakati wa kanisa sasa. Amillenalism inashikilia kwamba
wakati utawala wa Kristo wakati wa milenia ni ya asili kwa asili, mwisho wa
wakati wa kanisa, Kristo atarudi kwa hukumu ya mwisho na kuanzisha utawala wa
milele katika mbingu mpya na dunia mpya.
Watetezi wengi
hawapendi jina "amillennialism" kwa sababu inasisitiza tofauti zao na
utabiri wa milenia badala ya imani yao juu ya milenia. "Amillenial"
kwa kweli ilibuniwa kwa njia ya ujanja na wale wanaoshikilia maoni ya milenia.
Wengine wa washauri pia wanapendelea maneno mbadala kama vile nunc-milenia (ambayo
ni sasa-milenia) au waligundua millennia, ingawa majina haya mengine yamepokea
tu kukubalika na matumizi. [48]
Kifo na uzima
Imani za Kiyahudi
wakati wa Yesu
Angalia pia:
Uyahudi wa Hekalu la Pili
Kulikuwa na shule
tofauti za mawazo juu ya kifo cha Yudea wakati wa karne ya kwanza BK.
Masadukayo, ambao waligundua Torati tu (vitabu vitano vya Agano la Kale) kama
mamlaka, hawakuamini juu ya kifo au ufufuo wowote wa wafu. Mafarisayo, ambao
hawakukubali Torati tu, lakini maandiko mengine pia, waliamini katika ufufuo wa
wafu, na inajulikana kuwa ndio hoja kuu ya mabishano kati ya vikundi hivyo
viwili (tazama Matendo 23: 8). Mafarisayo walitegemea imani yao juu ya vifungu
kama vile Danieli 12: 2, ambayo inasema: "Umati wa watu ambao hulala
katika mavumbi ya dunia wataamka: wengine kwa uzima wa milele, wengine kwa aibu
na dharau ya milele."
Hali ya kati
Hali ya kati
Mila zingine (haswa
Waadventista Wasabato) zinafundisha kwamba roho hulala baada ya kufa, na
haitaamka tena hadi ufufuo wa wafu, wakati wengine wanaamini kuwa roho hiyo
huenda mahali pa kati ambapo itaishi kwa uangalifu hadi ufufuo wa wafu.
amekufa. Na "nafsi", Wanatheolojia wa Waadventista Wasabato
wanamaanisha mtu wa mwili (monism), na kwamba hakuna sehemu ya maumbile ya
mwanadamu inayosalia kufa; kwa hivyo, kila mwanadamu "atarejeshwa"
wakati wa ufufuko. Kitabu cha bibilia cha Ezekieli kinatoa uthibitisho kwa
madai kwamba mioyo hupata vifo, "Tazama, roho zote ni Zangu; Nafsi ya baba
na roho ya mtoto ni yangu; Nafsi inayotenda dhambi itakufa." (Ezekieli 18:
4) [49]
Katekisimu ya
Kanisa Katoliki inasema:
Kila mtu hupokea
malipo yake ya milele katika nafsi yake isiyoweza kufa wakati wa kifo chake,
katika hukumu fulani ambayo inaelekeza maisha yake kwa Kristo: ama kuingia
kwenye baraka za mbinguni-kupitia utakaso au mara moja - au adhabu ya mara moja
na ya milele. (Kifungu cha 1022)
Pigatori
Usafirishaji
Madhehebu kadhaa
(isipokuwa dhahiri ni Waadventista wa Siku ya Saba) yanathibitisha taarifa hiyo
kutoka Katekisimu ya Kanisa Katoliki (hapo juu), isipokuwa ibara ya maneno ya
uzazi, "kupitia utakaso au mara moja". Hii inahusu imani ya
Kikatoliki katika hali ya kiroho, inayojulikana kama Purgatory, ambayo roho
hizo ambazo hazijahukumiwa Kuzimu, lakini pia sio safi kabisa kama inavyotakiwa
kuingia Mbingu, pitia mchakato wa mwisho wa utakaso kabla ya kukubalika kabisa.
mbinguni.
Orthodoxy Mashariki
na Uprotestanti hawaamini katika Puratori kama hiyo, ingawa Kanisa la Orthodox
liko tayari kuruhusu kipindi cha kuendelea kutakaswa (mchakato wa kufanywa
safi, au mtakatifu) baada ya kifo. Waprotestanti wengi wanakataa fundisho la
Purgatori kwa msingi kwamba kwanza, Kristo amekwisha kufanya upatanisho kamili
kwa dhambi zao msalabani, na hivyo kuondoa vizuizi vyote vinavyowazuia kuja
moja kwa moja mbele ya Mungu baada ya kifo; na pili, haipatikani katika Bibilia
ya Waprotestanti.
Dhiki Kuu
Mwisho unakuja wakati usiotarajiwa
Kuna vifungu vingi
katika Bibilia, Agano la Kale na Jipya, ambazo huzungumza juu ya wakati wa
dhiki mbaya kama ambayo haijawahi kujulikana, wakati wa majanga ya asili na ya
mwanadamu kwa kiwango cha kushangaza. Yesu alisema kwamba wakati wa kuja kwake,
"Kutakuwa na dhiki kuu, ambayo haijawahi kutokea tangu mwanzo wa ulimwengu
mpaka sasa, hapana, wala haitakuwapo. Na isipokuwa siku hizo zilifupishwa,
hakuna mwili tumeokolewa, lakini kwa sababu ya wateule, siku hizo zitafupishwa.
[Mt 24: 21-22]
Kwa kuongezea,
kurudi kwa Masihi na dhiki inayoambatana nayo itafika wakati ambao watu
hawakutarajia:
Ya siku hiyo na saa
hiyo hakuna mtu anajua; hapana, hata malaika wa mbinguni, lakini Baba Yangu tu.
Lakini kama vile siku za Noa zilivyokuwa, ndivyo pia kuja kwa Mwana wa Adamu.
Kwa maana kama ilivyokuwa katika siku za kabla ya mafuriko, walikuwa wakila na
kunywa, wakifunga ndoa na kuoa, hata siku ambayo Noa aliingia ndani ya safina,
hadi mafuriko yalipofika na kuwachukua wote, ndivyo pia kuja kwa Mwana wa Adamu
kuwa. [Mt 24: 36-39]
Paulo anasisitiza
mada hii, akisema, "Kwa maana watakaposema," Amani na usalama! "
basi uharibifu wa ghafla unawapata. " [1 Thes. 5: 3]
Chukizo la uharibifu
Nakala kuu:
Kukomesha kwa ukiwa
Chukizo la
uharibifu (au ukiwa wa uharibifu) ni neno linalopatikana katika Bibilia ya
Kiebrania, katika kitabu cha Danieli. Neno hilo linatumiwa na Yesu Kristo
katika hotuba ya Olivet, kulingana na Injili ya Mathayo na Injili ya Marko.
Katika akaunti ya Mathayo, Yesu anawasilishwa kama akimnukuu Danieli wazi.
Mathayo 24: 15-26
(ESV) "Kwa hivyo unapoona chukizo la ukiwa linazungumziwa na nabii Daniel,
wamesimama mahali patakatifu (msomaji aelewe), basi wale walioko Yudea
wakimbilie milimani."
Marko 13:14 (ESV)
"Lakini unapoona chukizo la uharibifu limesimama mahali haipaswi kuwa
(msomaji aelewe), basi wale walioko Yudea wakimbilie milimani."
Mstari huu kwenye
Discourse ya Olivet pia hufanyika
katika Injili ya
Luka.
Luka 21: 20-21
(ESV) "Lakini mtakapoona mji wa Yerusalemu umezungukwa na majeshi, basi
jueni kwamba ukiwa wake umekaribia. Wale walio Yudea wakimbilie milimani.
Wasomi wengi wa
bibilia [50] wanahitimisha kuwa Mathayo 24:15 na Marko 13: 14 ni unabii baada
ya tukio kuhusu kuzingirwa kwa Yeremia mnamo mwaka wa 70 BK na mkuu wa Waroma
Titus [51] (angalia Dating ya
Injili ya Marko).
Watafiti wa Ukristo
wa mapema wanaamini kwamba Yesu alinukuu unabii huu katika Marko 13:14
akimaanisha tukio katika siku zijazo za "wanafunzi wa karne ya 1,"
haswa majeshi ya Warumi ya kipagani wakati wa kuzingirwa kwa Yerusalemu mnamo
70 BK. [52] [53]
Wakristo wa kitabia
wanachukulia unabii wa "Ukomeshaji wa Ukiwa" wa Danieli uliotajwa na
Yesu katika Mathayo 24:15 na Marko 13: 14 kama kumbukumbu ya tukio katika siku
za usoni, wakati makubaliano ya amani ya miaka 7 yatasainiwa kati ya Israeli na
Mtawala wa ulimwengu aliyeitwa "mtu wa uasi-sheria", au "Mpinga
Kristo" aliyethibitishwa na maandishi ya mtume Paulo katika 2
Wathesalonike.
Wanazuoni wengine
wanahitimisha kuwa Kukomesha kwa Ukiwa kunamaanisha Msaliti, [54] jaribio la
Mfalme Hadrian la kuweka sanamu kwa Jupita kwenye hekalu la Kiyahudi, [55] au
jaribio la Caligula kuwa na sanamu inayoonyesha kama Zeus aliunda hekaluni.
[56]
Utabiri wa Wiki sabini
Nakala kuu: Utabiri
wa Wiki Sabini
Wakalimani wengi
huhesabu urefu wa dhiki katika miaka saba. Ufunguo wa uelewa huu ni "unabii
wa wiki sabini" kwenye kitabu cha Danieli. Unabii wa Seti za Sekunde Saba
(au haswa 'sabini mara saba') huonekana katika jibu la malaika Gabriel kwa
Daniel, likianza na aya ya 22 na kuishia na mstari wa 27 katika sura ya tisa ya
Kitabu cha Danieli, [57] kazi iliyojumuishwa katika zote mbili Tanakh ya
Kiyahudi na Bibilia ya Kikristo; na Septuagint. [58] Utabiri huo ni sehemu ya
historia ya Wayahudi ya historia na eskatolojia ya Kikristo.
Nabii ana maono ya
malaika Gabrieli, ambaye anamwambia, "Wiki saba zimedhamiriwa kwa watu
wako na kwa mji wako mtakatifu (km. Israeli na Yerusalemu)." [Dan 9:24]
Baada ya kulinganisha na matukio katika historia ya Israeli, wasomi wengi
wamehitimisha kuwa kila siku katika wiki sabini inawakilisha mwaka. Wiki sita
sitini na tisa zinatafsiriwa kuwa zinahusu kipindi hicho hadi kuja kwa Kristo
kwa mara ya kwanza, lakini wiki ya mwisho inadhaniwa kuwakilisha miaka ya dhiki
ambayo itakuja mwishoni mwa wakati huu, ikitangulia moja kwa moja enzi ya
milenia ya amani:
Watu wa mkuu atakayekuja
watauharibu mji na patakatifu. Mwisho wake utakuwa na mafuriko, na hadi mwisho
wa vita, ukiwa umedhamiriwa. Halafu atathibitisha agano na wengi kwa wiki moja.
Lakini katikati ya wiki, atamaliza kutoa dhabihu na toleo. Na juu ya bawa la
machukizo atakuwa mtu atakayefanya ukiwa, hata mpaka ukamilifu ambao
umedhamiriwa umimizwe juu ya ukiwa. [Dan 9: 26-27]
Huu ni unabii wa
kupuuza, lakini pamoja na vifungu vingine, imetajwa kumaanisha kuwa "mkuu
atakayekuja" atafanya agano la miaka saba na Israeli ambalo litaruhusu
ujenzi wa hekalu na urejesho wa dhabihu. , lakini "katikati ya wiki",
atavunja makubaliano na kuweka sanamu yake mwenyewe kwenye hekalu na
kuwalazimisha watu kuiabudu - "machukizo ya ukiwa". Paulo anaandika:
Mtu asikudanganye
kwa njia yoyote ile, kwa kuwa siku hiyo haitakuja isipokuwa kuanguka kwanza
kuja, na mtu wa dhambi atafunuliwa, mwana wa uharibifu, anayepinga na kujiinua
juu ya yote inayoitwa Mungu au hiyo. kuabudiwa, ili yeye aketi kama Mungu
katika hekalu la Mungu, akijionesha kuwa yeye ni Mungu. [2 Thes 2: 3-4]
Unyakuo
Nakala kuu: unyakuo
Unyakuo ni neno la
kigolojia linalotumiwa na Wakristo fulani, haswa ndani ya matawi ya
Uinjilishaji wa Amerika Kaskazini, wakimaanisha tukio la mwisho wakati waumini
wote Wakristo - walio hai na wafu - watafua Mbingu na kuungana na Kristo. [59]
[60] Wafuasi wengine wanaamini tukio hili limetabiriwa na kuelezewa katika
Waraka wa Kwanza wa Paulo kwa Wathesalonike katika Bibilia, [61] ambapo yeye
hutumia harpazo ya Kiyunani ( ἁρπάζω), ikimaanisha
kumnyakua au kumtia nyara. Ingawa imetumika tofauti na zamani, neno hilo
hutumiwa mara kwa mara na waumini fulani kutofautisha tukio hili kutoka kwa
Kuja kwa Pili kwa Yesu Kristo hadi Duniani lililotajwa katika kitabu cha pili
cha Wathesalonike, Injili ya Mathayo, Wakorintho wa Kwanza, na Ufunuo, kawaida
kutazama kama ilivyotangulia Kuja kwa pili na kufuatiwa na ufalme wa milenia wa
miaka elfu. [62] Wafuasi wa mtazamo huu wakati mwingine hujulikana kama
mawakili wa hali ya juu, lakini kati yao kuna maoni tofauti juu ya wakati
halisi wa tukio hilo.
Neno "unyakuo" ni muhimu sana katika kujadili au kubatilisha
wakati maalum au wigo wa tukio hilo, haswa wakati wa kudai maoni ya "kabla
ya dhiki" kwamba unyakuo utatokea kabla, sio wakati wa Kuja kwa pili, na
au bila kipindi cha Dhiki. Neno hilo hutumiwa mara nyingi kati ya wanatheolojia
wa Kikristo na Wakristo wa kimisingi huko Merika. [64] Nyingine, matumizi ya
zamani ya "unyakuo" yalikuwa tu kama muda wa umoja wowote wa
kushangaza na Mungu au kwa uzima wa milele Mbingu na Mungu. [65]
Kuna maoni tofauti miongoni mwa Wakristo kuhusu wakati wa kurudi kwa
Kristo, kama vile itafanyika katika tukio moja au mbili, na maana ya mkutano wa
angani ulioelezewa katika 1 Wathesalonike 4. Wakristo wengi hawajiandikishi kwa
maoni ya kitheolojia yaliyotawaliwa. Ingawa neno "unyakuo" limetokana
na maandishi ya Vulgate ya Kilatino ya 1 Thes. 4:17 - "tutakamatwa",
(Kilatino: rapiemur), Wakatoliki, na vile vile Orthodox Orthodox, Anglikani,
Walutheri na Wakristo walio na Marekebisho mengi, kwa ujumla hawatumii
"unyakuo" kama neno maalum la kitheolojia, wala hawafanyi yoyote ya
miili hii hujiunga na maoni ya kitheolojia ya maelfu ya miaka ya zamani
yanayohusiana na matumizi yake, lakini waamini jambo hilo - kimsingi kwa maana
ya kukusanyika kwa wateule na Kristo Mbingu baada ya kuja kwake kwa Pili. [67]
[67] [67] Madhehebu haya hayaamini kuwa kundi la watu limesalia duniani kwa
kipindi cha Dhiki kuu baada ya matukio ya 1 Wathesalonike 4:17. [69]
Teolojia ya unyakuo wa kabla ya dhiki ilianzia karne ya kumi na nane, na
wahubiri wa Ma-Puritan Ongea na Pamba ya Pamba, na ilijulikana sana katika
miaka ya 1830 na John Nelson Darby [70] [71] na Plymouth Brothers, [72] na
zaidi huko United. Inasema kwa kusambazwa kwa kina kwa Rejea ya Bibilia mapema
karne ya 20. [73] Wengine, pamoja na Grant Jeffrey, wanadumisha kwamba hati ya
mapema inayoitwa Ephraem au Pseudo-Ephraem tayari imeunga mkono unyakuo wa
kabla ya dhiki. [74]
Kuja kwa Pili
Nakala kuu: Kuja kwa pili
Picha ya kuja mara ya pili. Kiyunani, ca. 1700 BK
Ishara za kurudi kwa Kristo
Tazama pia: Maranatha
Biblia inasema:
Alipokwisha kusema hayo, walipokuwa wakitazama, alinyanyuliwa, na wingu
likampokea mbele ya macho yao. Walipokuwa wakitazama mbinguni kama Yesu
ananyanyuka, tazama, watu wawili walisimama karibu nao wakiwa wamevaa mavazi
meupe, ambao walisema, "Enyi watu wa Galilaya, kwa nini mnasimama ukiangalia
mbinguni? Yesu huyu ambaye alichukuliwa kutoka mbinguni. wewe mbinguni, ndivyo
utakavyokuja kama vile ulivyomuona akienda mbinguni. " [Matendo 1: 9-11]
Wengi, lakini sio wote, Wakristo wanaamini:
Kuja kwa Kristo kutakuwa kwa wakati mmoja na ulimwenguni kote. [75]
"Kwa kuwa kama vile umeme unavyotokea mashariki na unavyoangazia
magharibi, ndivyo pia kuja kwa Mwana wa Adamu." ~ Mathayo 24:27
Kuja kwa Kristo kutaonekana kwa wote. [76] "Kisha ishara ya Mwana wa
Adamu itaonekana mbinguni, na kabila zote za ulimwengu wataomboleza, na
watamwona Mwana wa Mtu akija kwenye mawingu ya mbinguni kwa nguvu na utukufu
mkubwa." Mathayo 24:30
Kuja kwa Kristo itakuwa wazi. [77] "Naye atatuma malaika zake na sauti
kubwa ya tarumbeta, na watakusanya wateule wake kutoka pepo nne, kutoka mwisho
mmoja wa mbingu hadi mwingine." Mathayo 24:31
Ufufuo wa mwenye haki utatokea. [78] "Kwa maana Bwana mwenyewe
atashuka kutoka mbinguni kwa kupiga kelele, na sauti ya malaika mkuu, na
tarumbeta ya Mungu. Na wafu katika Kristo watafufuka kwanza." ~ 1
Wathesalonike 4:16
Katika hafla moja, wokovu walio hai wakati wa kuja kwa Kristo watanyakuliwa
pamoja na wafu watafufuliwa kukutana na Bwana hewani. [78] "Basi sisi
tulio hai na tuliobaki tutanyakuliwa pamoja nao katika mawingu kukutana na
Bwana angani. Na kwa hivyo tutakuwa na Bwana kila wakati." ~ 1
Wathesalonike 4:17
Siku za Mwisho
Katika Mathayo 24 Yesu anasema:
Kwa maana basi kutakuwa na dhiki kuu, ambayo haijawahi kutokea tangu mwanzo
wa ulimwengu hadi wakati huu, hapana, na haitakuwapo. Kwa maana wakristo wa
uwongo na manabii wa uwongo watainuka na kuonyesha ishara kubwa na maajabu
kudanganya, ikiwezekana, hata wateule. [Mathayo 24:21, 24 NKJV]
Wakristo hawa wa uwongo watatenda ishara kubwa na sio watu wa kawaida
"Kwa maana ni roho za pepo, wanaofanya ishara, ambazo hutoka kwa wafalme
wa dunia na wa ulimwengu wote, kuwakusanya kwenye vita vya ile siku kuu ya
Mungu. Mwenyezi. " (Ufunuo 16: 14) Malaika wa Shetani pia wataonekana kama
wachungaji wa kimungu, na Shetani ataonekana kama malaika wa nuru. [80]
"Kwa maana hao ni mitume wa uwongo, wafanyikazi wadanganyifu,
wakijibadilisha kuwa mitume wa Kristo. Na haishangazi! Kwa maana Shetani
mwenyewe hujigeuza kuwa malaika wa nuru. Kwa hivyo si jambo kubwa kama mawaziri
wake nao wakijigeuza kuwa mawaziri wa haki, ambao mwisho utakuwa kulingana na
kazi zao. " (2 Wakorintho 11: 13- 13) "Kama muujiza wake wa taji,
Shetani atadai kuwa Yesu" [80] (Mathayo 24:23, 24).
Kama tendo la taji katika tamthiliya kuu ya udanganyifu, Shetani mwenyewe
atamtaja Kristo. Kanisa kwa muda mrefu limekiri kwamba linatazamia ujio wa
Mwokozi kama mwisho wa matarajio yake. Sasa mdanganyifu mkubwa atafanya
ionekane kuwa Kristo amekuja. Katika sehemu tofauti za dunia, Shetani
atajidhihirisha kati ya wanadamu kama kiumbe bora cha kung'aa, inafanana na
maelezo ya Mwana wa Mungu aliyopewa na Yohana katika Ufunuo. (Ufunuo 1: 13-
13). Mzozo Mkubwa, uk. 624. [81]
Ndoa ya Mwana-Kondoo
Tazama pia: Mwanakondoo wa Mungu
Baada ya Yesu kukutana na wafuasi wake "angani", ndoa ya Mwanakondoo
inafanyika: "Watufurahi na tufurahie na tumpe utukufu, kwa sababu ndoa ya
Mwanakondoo imekuja, na mkewe amejiweka tayari. Na kwa Aliruhusiwa kuvikwa
kitani safi, safi na safi, kwa sababu kitani nzuri ni vitendo vya watakatifu.
" [Ufu 19: 7-8] Kristo anawakilishwa katika Ufunuo kote kama
"Mwanakondoo", akiashiria kutoa maisha yake kama dhabihu ya
upatanisho kwa watu wa ulimwengu, kama vile wana-kondoo waliotolewa sadaka
kwenye madhabahu kwa dhambi za Israeli. "Mkewe" wake anaonekana
kuwakilisha watu wa Mungu, kwa kuwa amevaa "matendo ya haki ya
watakatifu". Wakati ndoa inafanyika, kuna sherehe kubwa mbinguni ambayo
inajumuisha "umati mkubwa." [Ufu 19: 6]
Ufufuo wa wafu
Nakala kuu: Ufufuo wa wafu § Ukristo
Sehemu hii labda
ina utafiti wa asili. Tafadhali iboresha kwa kudhibitisha madai yaliyotolewa na
kuongeza nukuu za inline. Taarifa zilizo na utafiti wa asili tu zinapaswa
kutolewa. (Aprili 2015) (Jifunze jinsi na wakati wa kuondoa ujumbe huu wa
templeti)
Mafundisho ya
ufufuo hutabiri Ukristo
Ufufuo wa neno
hutoka kwa wafuasi wa Kilatini, ambayo ni mshiriki wa zamani wa resurgere,
akimaanisha kuinuka tena. Ingawa fundisho la ufufuo linatangulia katika Agano
Jipya, linatabiri enzi ya Ukristo. Kuna kumbukumbu dhahiri juu ya ufufuo katika
kitabu cha Ayubu, ambapo Ayubu anasema, "Ninajua kuwa mkombozi wangu
anaishi, na kwamba atasimama siku ya mwisho juu ya nchi. Na ingawa ... minyoo
huharibu mwili huu, bado katika mwili wangu nitamwona Mungu. " [Ayubu 19:
25-27] Tena, nabii Danieli anaandika, "Wengi wa wale wanaolala kwenye
mavumbi ya nchi wataamka, wengine kwa uzima wa milele, wengine kwa aibu na
dharau ya milele." [Dan 12: 2] Isaya anasema: "Wafu wako ataishi.
Pamoja na maiti yangu, watafufuliwa. Amka na uimbe, wewe ukaaye katika mavumbi,
kwa kuwa umande wako ni kama umande wa mimea, na dunia itatupa nje wafu ".
[Isa. 26:19]
Imani hii ilikuwa
bado ni ya kawaida kati ya Wayahudi katika nyakati za Agano Jipya, kama
ilivyoonyeshwa na kifungu kinachohusiana na ufufuo wa Lazaro kutoka kwa wafu.
Wakati Yesu alimwambia dada ya Lazaro, Marita, kwamba Lazaro atafufuka,
alijibu, "Ninajua kuwa atafufuka katika ufufuo siku ya mwisho."
(Yohana 11: 24) Pia, moja ya matawi kuu ya dini la Kiyahudi, Mafarisayo,
waliamini na kufundisha ufufuo wa mwili wa baadaye. [cf Matendo 23: 1-8]
Ufufuo Mbili
Nakala kuu: Ufufuo
wa wafu resurre Ufufuo wa wafu wawili
Tafsiri ya Agano
Jipya ni ufahamu kwamba kutakuwa na ufufuo mbili. Ufunuo unasema: "Heri na
takatifu ndiye anayeshiriki katika ufufuo wa kwanza. Zaidi ya hayo, kifo cha
pili hakina nguvu, lakini watakuwa makuhani wa Mungu na wa Kristo, na
watatawala pamoja naye miaka elfu." [Ufu 20: 6] Wafu waliosalia
"hawakuishi tena hata miaka elfu imekamilika". [Ufu 20: 5]
Pamoja na hayo,
kuna tafsiri tofauti:
Kulingana na
msimamo wa baada ya milenia baada ya ukabila kutatokea ufufuo wa miili,
uliotengwa na miaka elfu halisi (moja katika Kurudi kwa pili pamoja na unyakuo,
mwingine baada ya utawala halisi wa miaka 1,000);
Kulingana na
waandamanaji wa kabla ya dhiki ya kwanza kutakuwa na ufufuo wa mwili tatu zaidi
(moja katika unyakuo mwanzoni mwa dhiki, nyingine katika Kurudi kwa pili
mwishoni mwa dhiki, ya mwisho baada ya utawala wa kweli wa miaka 1,000),
wanadai kwamba Ufufuo wa kwanza ni pamoja na ufufuo katika unyakuo na ufufuo
katika kuja kwa pili, ufufuo wa pili ungekuwa baada ya utawala wa miaka 1,000;
Kulingana na
wanaharakati wa kipindi cha milenia kutakuwa na ufufuo wa mwili tatu pia (moja
katika unyakuo katikati ya dhiki, nyingine katika Kurudi kwa Pili kwenye mwisho
wa dhiki, ya mwisho baada ya utawala wa kweli wa miaka 1,000). kuwa ufufuo
katika unyakuo na ufufuo katika kuja kwa pili, ufufuo wa pili ungekuwa baada ya
utawala wa miaka 1,000.
Kulingana na
msimamo wa enzi za kutawala kutakuwa na ufufuo mbili tu, ufufuo wa kwanza
utakuwa katika hali ya kiroho (ufufuo wa roho), kulingana na Paulo na Yohana
kama kushiriki hivi sasa, katika ufufuko wa Kristo, kupitia imani na Ubatizo,
kulingana na kwa Wakolosai 2:12 na Wakolosai 3: 1 kama kutokea ndani ya milenia
kama inavyotafsiriwa kama kipindi kisichojulikana kati ya msingi wa Kanisa na
Kuja kwa pili kwa Kristo, ufufuo wa pili ungekuwa ufufuo wa jumla (ufufuko wa
mwili) ambao ungekuwa kutokea wakati wa kurudi kwa Yesu. [78]
Mwili wa ufufuo
Waandishi wa Injili
waliandika kwamba miili yetu ya ufufuo itakuwa tofauti na ile tunayo sasa. Yesu
alisema, "Katika ufufuo, hawaoi wala hawaolewi, lakini ni kama malaika wa
Mungu mbinguni." [Mt 22:30] Paulo anaongeza, "Vivyo hivyo na ufufuo
wa wafu: mwili ... hupandwa mwili wa asili; hufufuliwa mwili wa kiroho."
[1 Co 15: 42-44]
Kulingana na
Katekisimu ya Kanisa Katoliki mwili baada ya ufufuo hubadilishwa kuwa mwili wa
kiroho, usioweza kuharibika:
[999] Kristo
ameinuliwa na mwili wake mwenyewe: "Tazama mikono yangu na miguu yangu, ni
mimi mwenyewe"; [553] lakini hakurudi kwenye maisha ya kidunia. Kwa hivyo,
ndani yake, "wote watafufuliwa tena na miili yao wenyewe ambayo sasa
wamebeba," lakini Kristo "atabadilisha mwili wetu wa chini kuwa kama
mwili wake mtukufu," kuwa "mwili wa kiroho" [554] [83]
Katika mila zingine
za zamani, ilifanyika kwamba mtu huyo angefufuliwa katika sehemu hiyohiyo
walikufa na akazikwa huko (kama tu katika kesi ya ufufuko wa Yesu). Kwa mfano,
katika wasifu wa zamani wa enzi ya St Columba iliyoandikwa na Adomnan wa Iona,
Columba wakati mmoja alitabiri kwa toba katika nyumba ya watawa huko Iona
kwamba ufufuo wake ungekuwa huko Ireland na sio Iona, na toba hiyo baadaye
ilikufa katika nyumba ya watawa. nchini Ireland na alizikwa huko [84]
Maoni mengine
Ijapokuwa Martin
Luther aliamini na kufundisha ufufuo wa wafu pamoja na usingizi wa roho, hii
sio fundisho kuu la Walutheri na Wabunni wengi wa jadi wanaamini juu ya ufufuo
wa mwili pamoja na roho isiyoweza kufa. [85]
Makanisa kadhaa,
kama vile Anabaptist na Socinians of the Reformation, halafu Kanisa la
Waadventista wa Sabato, Christadelphians, Mashahidi wa Yehova, na wanatheolojia
wa mila tofauti hukataa wazo la kutokufa kwa roho isiyo ya mwili kama sehemu ya
Neoplatonism, na nyinginezo. mila za kipagani. Katika shule hii ya mawazo, wafu
hubaki wakiwa wamekufa (na hawaendelei mara moja kwenda Mbingu, Kuzimu, au
Pigatori) hadi ufufuo wa mwili wa wengine au wafu wote utatokea mwisho wa
wakati. Vikundi vingine, Christadelphians haswa, hufikiria kwamba sio ufufuo wa
ulimwengu wote, na kwamba wakati huu wa ufufuo kwamba Hukumu ya Mwisho
itafanyika. [86]
Amagedoni
Nakala kuu:
Amagedoni
Megido imetajwa
mara kumi na mbili katika Agano la Kale, mara kumi ikimaanisha mji wa zamani wa
Megido, na mara mbili kwa kumbukumbu ya "tawi la Megido", labda
linamaanisha "tambarare karibu na mji". Hakuna hata moja ya vifungu
hivi vya Agano la Kale ambavyo vinaelezea mji wa Megido kama unahusishwa na
imani zozote za kiunabii. Marejeleo moja ya Agano Jipya juu ya mji wa Amagedoni
unaopatikana katika Ufunuo 16:16 pia hayatajwi kabisa kwa majeshi yoyote
kutabiriwa siku moja kukusanyika katika mji huu, lakini badala yake inaonekana
kutabiri tu kwamba "wao (watakusanya) wafalme pamoja kwa .... Amagedoni
". [88] Maandishi hayo hata hivyo yanaonekana kumaanisha, kwa msingi wa
maandishi kutoka kifungu cha mapema cha Ufunuo 16:14, kwamba kusudi la
mkusanyiko huu wa wafalme katika "Mahali inayoitwa Har – Magedoni" ni
"kwa vita vya siku kuu ya Mungu, Mwenyezi ". Kwa sababu ya lugha inayoonekana
kuwa ya ishara na hata isiyoonekana ya kifungu hiki cha Agano Jipya, wasomi
wengine wa Kikristo huhitimisha kuwa Mlima Amagedoni lazima uwe eneo linalofaa.
[89] RJ Rushdoony anasema, "Hakuna milima ya Megiddo, tu Matawi ya
Megiddo. Huo ni uharibifu wa makusudi wa maono ya kumbukumbu yoyote halisi ya
mahali hapo." [90] Wasomi wengine, pamoja na CC Torrey, Kline na Jordan
wanasema kwamba neno limetokana na Kiebrania moed ( מועד), Maana yake
"mkutano". Kwa hivyo, "Har – Magedoni" inamaanisha "Mlima wa
Mkutano," ambao Yordani anasema ni "kumbukumbu ya kusanyiko kwenye
Mlima Sinai, na badala yake, Mlima Sayuni." [89]
Mtazamo wa jadi unatafsiri unabii huu wa Bibilia isha ymaendeleo ya ulimwengu kuelekea
"siku kuu ya Mungu, Mwenyezi" ambayo mlima mkubwa unaokuja wa hasira
ya Mungu iliyo takatifu na takatifu imemwagika dhidi ya wenye dhambi wasiotubu,
wakiongozwa na Shetani, katika pambano halisi la ulimwengu wa mwisho. Har –
Magedoni ni jina la mfano lililopewa hafla hii kulingana na marejeleo ya
maandiko kuhusu kutenguliwa kwa maadui wa Mungu. Njia ya uwongo inaunga mkono
msimamo huu kwa kuashiria Waamuzi 4 na 5 ambapo Mungu anamwangamiza kimiujiza
adui wa wateule wake, Israeli, huko Megido, pia huitwa Bonde la Yosafati
Msomi Mkristo William Hendriksen anas:
Kwa sababu hii, Har Magedoni ni ishara ya kila v
ambayo, wakati hitaji ni kubwa na
waumini wanakandamizwa, Bwana hufunua ghafla nguvu Zake kwa maslahi ya watu
Wake wanaoteseka na kumshinda adui. Wakati wa Senakeribu 185,000 wameuawa na
Malaika wa Yehova, hiyo ni kivuli cha Har-Magedoni ya mwisho. Wakati Mungu
anapea Maccabee wachache ushindi wa utukufu juu ya adui ambaye ni mbali na
hiyo, hiyo ni aina ya Har-Magemoni. Lakini halisi, kubwa, la mwisho la Mageroni
linafanana na wakati wa msimu mdogo wa Shetani. Halafu ulimwengu, chini ya
uongozi wa Shetani, serikali ya Kikristo ya kupinga Ukristo, na dini ya
Ukristo-joka, yule mnyama, na nabii wa uwongo - wamekusanywa dhidi ya Kanisa
kwa vita vya mwisho, na hitaji ni kubwa zaidi; watoto wa Mungu, wakikandamizwa
kila upande, wanalia msaada; basi ghafla, Kristo atatokea kwenye mawingu ya
utukufu ili kuwaokoa watu wake; hiyo ni Har-Magedoni. [91]
Milenia
Nakala kuu: milenia
Utawala wa milenia (kutoka milenia, Kilatini kwa " elfu"), au
pilipili (kutoka kwa usawa wa Uigiriki), ni imani kwamba Umilele au Paradiso
itatokea Duniani kabla ya hukumu ya mwisho na hali ya milele ya ulimwengu
" Njoo
Ukristo wa milenia ulitokana na tafsiri ya Kikristo ya kutokuwa na imani ya
Kiyahudi. Fikira za Kikristo za milenia kimsingi ni msingi wa Kitabu cha
Ufunuo, haswa 20: 1-6, [akitoa mfano] ambayo inaelezea maono ya malaika ambaye
alishuka kutoka mbinguni na mnyororo mkubwa na ufunguo wa shimo lisilo na
msingi, na akamkamata Shetani, wakamfunga gerezani kwa miaka elfu.
Akamshika yule joka, yule nyoka wa zamani, ambay
Ibilisi na Shetani, akamfunga kwa
muda wa miaka elfu moja na akamtupa ndani ya shimo na akafunga na kutia muhuri
juu yake, ili asidanganye mataifa tena, hadi elfu miaka ilimalizika. Baada ya
hapo, lazima aachwe kwa muda kidogo.
2-3
Kitabu cha Ufunuo halafu kinaelezea sa ambao wameketi kwenye viti vya enzi,
na vile vile maono yake ya roho za wale ambao walikatwa kichwa kwa ushahidi wao
kwa Yesu na kukataliwa kwao kwa alama ya yule mnyama. Nafsi hizi:
aliishi na kutawala pamoja na Kristo miaka elfu. (Wa wengine hawakufa hata
miaka elfu ilipoisha.) Huu ni ufufuo wa kwanza. Heri na watakatifu wale
wanaoshiriki katika ufufuo wa kwanza. Juu ya haya kifo cha pili hakina nguvu,
lakini watakuwa makuhani wa Mungu na wa Kristo, nao watatawala pamoja naye
miaka elfu
- Ufu 20: 4-6
Kwa hivyo, Ufunuo ni tabia ya milenia ambayo Kristo na Baba watatawala juu
ya demokrasia ya wenye haki. Wakati kuna kumbukumbu nyingi za bibilia juu ya
ufalme wa Mungu kama huo wakati wote wa Agano la Kale na Jipya, hii ni
kumbukumbu ya pekee katika Bibilia kwa kipindi kama hicho cha miaka elfu moja.
Imani halisi ya Utawala wa miaka elfu wa Kristo ni maendeleo ya baadaye katika
Ukristo, kwa kuwa haionekani kuwa yalikuwepo katika maandishi ya karne ya
kwanza
Mwisho wa Ulimwengu na Hukumu ya Mwisho
Shetani aliachilia
Kulingana na Bibilia, enzi ya milenia ya amani yote lakini inachukua
historia ya sayari ya Dunia. Walakini, hadithi hiyo haijakamilika: "Wakati
miaka elfu itakapomalizika, Shetani atafunguliwa kutoka gerezani mwake na
atatoka ili kudanganya mataifa ambayo yapo katika pembe nne za dunia, Gog na
Magog, kuwakusanya pamoja vita, ambao idadi yao ni kama mchanga wa bahari.
" [Ufu 20: 7-8]
Kuna majadiliano yanayoendelea juu ya kitambulisho cha Gog na Magog. Katika
muktadha wa kifungu, wanaonekana sawa na kitu kama "mashariki na
magharibi". Kuna kifungu katika Ezekiel, hata hivyo, ambapo Mungu anasema
na nabii, "Kaa uso wako dhidi ya Gogu, wa nchi ya Magogu, mkuu wa Rosh,
Mesheki, na Tubali, na utabiri juu yake." [Eze 38: 2] Gogu, katika mfano
huu, ni jina la mtu wa nchi ya Magogu, ambaye ni mtawala ("mkuu") juu
ya mikoa ya Rosh, Meshech, na Tubali. Ezekiel anasema juu yake: "Utapanda,
ukija kama dhoruba, kufunika ardhi kama wingu, wewe na majeshi yako yote na
watu wengi pamoja nawe ..." [Eze 38: 2]
Licha ya onyesho hili kubwa la nguvu, vita vitakuwa vya muda mfupi, kwa
maana Ezekiel, Daniel, na Ufunuo wote wanasema kwamba jaribio hili la mwisho la
kutaka kuwaangamiza watu na mji wa Mungu litakwisha kwa msiba: "Nitamleta
kwa hukumu na tauni na umwagaji wa damu. nitanyesha juu yake na juu ya majeshi
yake, na juu ya watu wengi walio pamoja naye: mvua ya mafuriko, mvua ya mawe ya
mawe, na kiberiti. [Eze 38:22] Ufunuo unakubali: "Moto ulishuka kutoka kwa
Mungu kutoka mbinguni na kuwameza." [Ufunuo 20: 9] Inawezekana kwamba
picha za mvua kunyesha ni maono ya zamani ya silaha za kisasa, wengine
wangesema kuingilia kwa nguvu ya asili na Mungu, na wengine wakimaanisha
matukio kwenye historia, na wengine wangesema ni ishara. ya maoni makubwa na
haipaswi kufasiriwa halisi.
Hukumu ya Mwisho
Nakala kuu: Hukumu ya mwisho
Kufuatia kushindwa kwa Gogu, hukumu ya mwisho inaanza: "Ibilisi,
ambaye aliwadanganya, alitupwa ndani ya ziwa la moto na kiberiti pale yule
mnyama na yule nabii wa uwongo wapo, watateswa mchana na usiku milele na
milele." [Ufunuo 20:10] Shetani atajiunga na Mpinga-Kristo na Nabii wa
Uongo, ambao walihukumiwa ziwa la moto mwanzoni mwa Milenia.
Kufuatia kupelekwa kwa Shetani kwenye ziwa la moto, wafuasi wake wanakuja
kwa hukumu. Huu ni "ufufuo wa pili", na wale wote ambao hawakuwa
sehemu ya ufufuo wa kwanza wakati wa kuja kwa Kristo sasa wanaibuka kwa hukumu:
Kisha nikaona kiti cha enzi cheupe, na yeye aketiye juu yake. Dunia na
mbingu zilikimbia kutoka kwa uso, na hazikuonekana mahali pao. Bahari ikatoa wafu
waliokuwamo, na Kifo na kuzimu vikawatoa wafu waliokuwamo. Wakahukumiwa, kila
mmoja kulingana na kazi zake. Na Kifo na kuzimu vilitupwa ndani ya ziwa la
moto. Hii ni kifo cha pili. Na mtu ye yote ambaye hakupatikana ameandikwa
katika Kitabu cha Uzima akatupwa katika ziwa la moto. [Ufu 20: 11,13-15]
Yohana alikuwa ameandika hapo awali, "Heri na takatifu ndiye
anayeshiriki katika ufufuo wa kwanza. Zaidi ya hayo kifo cha pili hakina
nguvu." [Ufunuo 20: 6] Wale ambao wamejumuishwa katika Ufufuo na Unyakuo
wamejumuishwa kutoka kwa hukumu ya mwisho, na hawakabiliwa na kifo cha pili.
Kwa sababu ya maelezo ya kiti ambacho Bwana anaketi, hukumu hii ya mwisho mara
nyingi hujulikana kama Hukumu Kuu ya Kiti cha Enzi
Jambo la kuamua katika Hukumu ya Mwisho itakuwa swali, ikiwa kazi za
ushirika za rehema zilifanywa au la wakati wa maisha. Viwango kama vitendo
muhimu vya hisani. Kwa hivyo, na kulingana na vyanzo vya bibilia (Mt 5: 31-46),
kuunganishwa kwa Hukumu ya Mwisho na kazi za huruma ni mara nyingi sana katika
mila ya kielelezo cha sanaa ya Kikristo. [92]
Mbingu Mpya na Dunia Mpya
Nakala kuu: Dunia Mpya (Ukristo) na Ulimwengu ujao es Ukristo wa Ukristo
Mbingu mpya na dunia mpya [Rev 21: 1], Mortier's Bible, Mkusanyiko wa
Phillip Medhurst
Lakini, kulingana na ahadi yake, tunangojea mbingu mpya na dunia mpya,
ambayo haki iko nyumbani (2 Petro 3:13).
Tofauti ya msingi na ahadi za Agano la Kale ni kwa katika Ufunuo pia zina
thamani ya kiteknolojia (Ufunuo
21: 1; 4) "Kisha nikaona
'mbingu mpya na dunia mpya,' kwa mbingu ya kwanza na dunia ya kwanza. walikuwa
wamepita, na hakukuwa na bahari tena ... 'Atafuta kila chozi kutoka kwa macho
yao. Haitakufa tena' au kuomboleza au kulia au maumivu, kwa kuwa utaratibu wa
zamani wa mambo umepita ") na sio gnosiological tena (Isaya 65:17:
"Tazama, nitaunda / mbingu mpya na dunia mpya./Ma mambo ya zamani
hayatakumbukwa, / au hayatakumbuka"). [93] [94]
Yerusalemu Mpya
Nakala kuu: Yerusalemu Mpya
Makini yanageukia jiji moja haswa, Yerusalemu Mpya. Kwa mara nyingine,
tunaona taswira ya ndoa: "Mimi, Yohana, niliona mji mtakatifu, Yerusalemu
Mpya, ukishuka kutoka kwa Mungu kutoka mbinguni, umeandaliwa kama bibi harusi
aliyepambwa kwa mumewe." [Ufunuo 21: 2] Katika Yerusalemu Mpya, Mungu
"atakaa pamoja nao, nao watakuwa watu wake, na Mungu mwenyewe atakuwa
pamoja nao na kuwa Mungu wao .." [Ufu 21: 3] Kama matokeo, huko sio
"Hekalu ndani yake, kwa maana Bwana Mungu Mwenyezi na Mwanakondoo ni
hekalu lake". Wala hakuna hitaji la jua kutoa nuru yake, "kwa kuwa
utukufu wa Mungu uliijenga, na Mwanakondoo ni nuru yake". [Ufunuo 21:
22-23] Mji huo pia utakuwa mahali pa amani na furaha kubwa, kwa maana
"Mungu atafuta kila chozi kutoka kwa macho yao. Hakutakuwapo na kifo tena,
au huzuni, au kilio; hakuna uchungu tena, kwa kuwa vitu vya zamani vimepita. "
[Ufu 21: 4]
Maelezo
Mji wenyewe una ukuta mkubwa na milango kumi na miwili ndani yake ambayo
haijawahi kufungwa, na ambayo majina ya makabila kumi na mawili ya Israeli
yameandikwa juu yao. Kila lango limeumbwa na lulu moja, na kuna malaika
amesimama katika kila moja. Ukuta pia una misingi kumi na mbili ambayo
yamepambwa kwa mawe ya thamani, na kwa misingi hiyo imeandikwa majina ya mitume
kumi na wawili. Milango na misingi mara nyingi hufasiriwa [nani?] Kama
kuashiria watu wa Mungu kabla na baada ya Krist
Jiji na mitaa yake ni dhahabu safi, lakini sio kama dhahabu tunayoijua, kwa
dhahabu hii inaelezewa kuwa kama glasi safi. Mji ni mraba kwa sura, na ni urefu
wa futi 12,000 na upana (maili mia kumi na tano). Ikiwa haya ni sawa na vipimo
vya kidunia, jiji litafunika eneo karibu nusu ya ukubwa wa Meriti za Amerika.
Urefu ni sawa na urefu na upana, na ingawa hii imesababisha watu wengi
kuhitimisha kuwa imeumbwa kama mchemraba, inaweza pia kuwa piramidi
Mti wa Uzima
Nakala kuu: Mti wa uzima (bibilia
Mti wa uzima [Ufu 22: 2], chapisho kutoka Mkusanyiko wa Phillip Medhurst wa
vielelezo vya Bibilia vilivyo na milki ya Revd. Philip De Vere katika Korti ya
St George, Kidderminster, England.
Jiji lina mto ambao hutoka "kutoka kwa kiti cha enzi cha Mungu na cha
Mwanakondoo." [Ufunuo 22: 1] Karibu na mto ni mti wa uzima, ambao huzaa
matunda kumi na mbili na hutoa matunda yake kila mwezi. Mara ya mwisho
tulipoona mti wa uzima ulikuwa kwenye bustani ya Edeni. [Mwa 2: 9] Mungu
aliwafukuza Adamu na Hawa kutoka bustani, na kuilinda na makerubi na upanga wa
moto, kwa sababu iliipa uzima wa milele kwa wale waliokula. [Mwa 3:22] Katika
Yerusalemu Mpya, mti wa uzima hujitokeza tena, na kila mtu katika mji anaupata.
Mwanzo anasema kwamba dunia ililaaniwa kwa sababu ya dhambi ya Adamu, [Mwa
3:17] lakini mwandishi wa Yohana anaandika kwamba katika Yerusalemu Mpya,
"hakutakuwa na laana tena." [Ufu 22: 3]
Kamusi ya Theolojia ya Kiinjili (Baker, 1984) inasema
Ishara ya utajiri inafikia zaidi ya mawazo yetu mazuri, sio tu kwa maono
mazuri lakini kwa upya, furaha, bidii, utaratibu, takatifu, upendo, umilele na
uwepo mwingi. Labda jambo la kusonga zaidi katika maelezo ni lile
linalokosekana: hakuna hekalu katika Yerusalemu Mpya, kwa sababu Bwana Mungu
Mwenyezi na Mwanakondoo ndio hekalu lake. Kueneza matarajio ya Uyahudi kabisa,
hii ilionyesha kuachwa kwa ishara ya upatanisho wa mwisho.
No comments:
Post a Comment